Thứ 7, 27/04/2024, 07:17[GMT+7]

Kiến Xương: Doanh nghiệp quyết tâm hoàn thành mục tiêu sản xuất năm 2023

Thứ 2, 06/02/2023 | 07:53:25
13,438 lượt xem
Ngay từ những ngày đầu năm Quý Mão 2023, không khí ra quân sản xuất, kinh doanh đã tưng bừng, rộn rã ở khắp các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương với niềm tin, kỳ vọng một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, nhiều thắng lợi. Tất cả tạo nên khí thế sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch của năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI.

Sản xuất tại Công ty TNHH Logitex (cụm công nghiệp Vũ Ninh, Kiến Xương).

Đến nay, hơn 2.000 công nhân Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (cụm công nghiệp Thanh Tân) đã trở lại làm việc, tích cực thi đua lập nhiều thành tích ngay trong những ngày đầu, tháng đầu năm mới. Trong khí thế lao động khẩn trương, tất cả mọi người đều phấn khởi hăng say lao động, với khẩu hiệu “Đoàn kết, sáng tạo, kiến tạo tương lai”. Tại xưởng số 1, công nhân Nguyễn Thị Mận cho biết: Năm nay, tôi sẽ cố gắng nâng cao tay nghề, phấn đấu làm vượt định mức 170 sản phẩm/ngày để có mức thu nhập cao và đóng góp vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp nhiều hơn nữa. 

Ông Nguyễn Ngọc Bách, Giám đốc nhà máy may thuộc Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái cho biết: Những năm qua, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó năm 2023 phải bứt phá mạnh mẽ để bù lại những sụt giảm của những năm trước bằng cách tiếp tục chuyển đổi sản xuất theo hướng công nghệ và tự động hóa với mức đầu tư khoảng 40 tỷ đồng vào máy móc thiết bị. Phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân, trọng tâm là nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, đẩy mạnh phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất. Doanh nghiệp phấn đấu năm 2023 sẽ sản xuất khoảng 4,4 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 770 tỷ đồng, thu nhập người lao động bình quân đạt 8,5 triệu đồng/tháng. 

Tại Công ty TNHH Logitex (cụm công nghiệp Vũ Ninh), gần 80 lao động đang khẩn trương làm việc cho những đơn hàng mới của ngày đầu xuân mới. Tiếng máy dệt sợi tự động vang khắp các nhà xưởng, tất cả công nhân đều hào hứng bắt tay vào ca làm đầu tiên của mình. 

Công nhân Mai Văn Nghĩa chia sẻ: Do đảm nhận công việc ở bộ phận cơ điện nên tôi luôn xác định mình phải có trách nhiệm để hệ thống máy móc luôn chạy thông suốt, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Vì thế, trước khi nghỉ tết Nguyên đán tôi đã kiểm tra lại toàn bộ dây chuyền sản xuất, sửa chữa, gia cố lại những chỗ có nguy cơ hỏng để đầu xuân năm mới mọi việc được thuận lợi.

Bà Trần Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH Logitex cho biết: Công ty đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng mới nên ngay sau kỳ nghỉ tết tiếp tục duy trì 3 ca sản xuất/ngày, động viên tất cả người lao động chung sức đồng lòng ra sức thi đua lao động phấn đấu cùng doanh nghiệp hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ đề ra. Năm 2023 doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu, phấn đấu sản xuất 6.000 tấn sợi, doanh thu đạt 350 tỷ đồng, tạo việc làm thêm cho 50 lao động. 

Những tín hiệu tích cực trên cho thấy các doanh nghiệp ở Kiến Xương không bị gián đoạn trong sản xuất đáp ứng các đơn hàng ngay từ đầu năm, bảo đảm việc làm cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, trao lì xì tạo không khí hân hoan, phấn khởi cho công nhân. 

Ông Phạm Văn Quảng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Xương cho biết: Năm 2022 đã khép lại với những kết quả hết sức ấn tượng, các doanh nghiệp đã góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng 18,46% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là tiền đề thúc đẩy năm 2023 các doanh nghiệp tiếp tục lập kế hoạch, đề ra chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, ký kết nhiều đơn hàng mới đem lại doanh thu, lợi nhuận cao hơn nữa. 

Dây chuyền sản xuất tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (cụm công nghiệp Thanh Tân).

Để động viên cán bộ, công nhân các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ, chiến lược đặt ra, huyện Kiến Xương đã tổ chức đi thăm, tặng quà chúc mừng năm mới các doanh nghiệp đồng thời tổ chức lễ phát động doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh đầu năm. Huyện sẽ tập trung chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ vướng mắc trong thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển với mục đích tiếp tục đưa lĩnh vực công nghiệp của huyện phát triển hơn nữa trong năm 2023.

Thu Thủy