Thứ 4, 03/07/2024, 15:23[GMT+7]

Tỉnh Thái Bình được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ 4, 29/03/2023 | 16:36:06
10,450 lượt xem
Sáng ngày 29/3, tại tỉnh Bắc Ninh, cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND các tỉnh trong cụm, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Dự hội nghị về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Năm 2022, các phong trào thi đua yêu nước đã được các tỉnh trong cụm đồng bằng sông Hồng phát động, triển khai thực hiện sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nội dung thi đua bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Công tác thi đua - khen thưởng đã góp phần quan trọng để các tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của các tỉnh trong cụm đạt 9,73%, cao hơn trung bình chung của cả nước. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 85,418 tỷ USD, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 413.612 tỷ đồng. Các địa phương cũng đã triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, lao động việc làm, giảm nghèo; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính và bảo đảm an ninh, quốc phòng…

Các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua - khen thưởng của cụm năm 2023. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham luận về những kết quả nổi bật của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong năm 2022; nhấn mạnh 5 nhiệm vụ giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua - khen thưởng trong thời gian tới.

Căn cứ vào kết quả tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các tỉnh trong cụm đã thống nhất bình xét khen thưởng năm 2022: đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tỉnh Hưng Yên.

Tại hội nghị, cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã giới thiệu đơn vị cụm trưởng, cụm phó năm 2023, trong đó tỉnh Thái Bình là đơn vị cụm trưởng. 

Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng ký giao ước thi đua năm 2023.  

Thay mặt các đơn vị trong cụm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Các thành viên trong cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tại hội nghị, 12 cá nhân đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày