Thứ 3, 21/05/2024, 18:56[GMT+7]

Đào tạo kỹ năng quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp trọng điểm

Thứ 2, 03/04/2023 | 15:42:19
5,186 lượt xem
Sáng ngày 3/4, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức khai mạc khóa đào tạo quản lý năng lượng cho cán bộ của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại khóa đào tạo.

Trong 5 ngày, các học viên được giảng viên của Trường Đại học Điện lực (Bộ Công Thương) truyền đạt 8 chuyên đề gồm: quản lý năng lượng và hệ thống quản lý năng lượng; hệ thống hơi công nghiệp và giải pháp tiết kiệm năng lượng; hệ thống điều hòa không khí và lạnh công nghiệp; sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện trong hệ thống điện; một số nội dung của luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phân tích kinh tế dự án tiết kiệm năng lượng; hệ thống bơm, quạt, khí nén và giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện đối với chiếu sáng.

Không chỉ cung cấp các kiến thức về quản lý, sử dụng năng lượng, các học viên còn được hướng dẫn thực hành, áp dụng vào hoạt động của doanh nghiệp.

Giảng viên của Trường Đại học Điện lực truyền đạt một số chuyến đề về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả cho học viên.

Sở Công Thương mong muốn, khóa đào tạo sẽ giúp cán bộ quản lý năng lượng các doanh nghiệp có thể xây dựng được mô hình quản lý, tổ chức kiểm toán năng lượng sơ bộ, xác định những khu vực có tỷ trọng tiêu thụ năng lượng cao. Đặc biệt, phát hiện các khu vực có tiềm năng tiết kiệm năng lượng từ đó tập trung cải tạo, tìm kiếm các sáng kiến cải tiến, đưa ra giải pháp đầu tư công nghệ phục vụ tiết kiệm năng lượng góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng doanh thu và sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày