Thứ 5, 02/05/2024, 07:52[GMT+7]

Giá vàng tăng mạnh

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:05:25
1,417 lượt xem
Các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h50 sáng 4/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.979 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Trước đó, trong phiên giao dịch 3/4, giá vàng thế giới tăng 1% khi đà giảm của đồng USD làm tăng sức hấp dẫn của vàng giữa bối cảnh các nhà sản xuất dầu bất ngờ cắt giảm sản lượng làm dấy lên lo ngại lạm phát kéo dài.

Giá vàng thế giới đã tăng 150 USD trong tháng 3, mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 7/2022. Theo các nhà phân tích, giá vàng tăng mạnh bất chấp các thông điệp tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank gây ra cuộc khủng hoảng ngân hàng. Điều này đã khiến Fed phải thay đổi lập trường từ tăng lãi suất nhiều hơn sang cắt giảm lãi suất. Giá vàng càng thêm nhiều động lực tăng và nhiều khả năng sẽ đạt mức cao kỷ lục vào tháng 4 này.

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities, nói với Kitco News rằng, Fed nhiều khả năng sẽ không tăng mạnh lãi suất thêm một lần nào nữa trong năm 2023.

Everett Millman, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, cho rằng, giá vàng sẽ không quay đầu giảm ngay cả khi những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng giảm bớt vào thời điểm hiện tại.

Các nhà phân tích lưu ý, nhà đầu tư nên chú ý đến dữ liệu kinh tế sắp được công bố. Theo đó, bất kỳ số liệu nào yếu hơn dự kiến đều làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong năm 2022, các ngân hàng trung ương mua một lượng vàng kỷ lục lên tới 1.136 tấn để đa dạng hóa lượng dự trữ ngoại hối của họ. Mặc dù năm nay có thể không lập kỷ lục nào khác, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng với số lượng lớn.

Đối với nhiều nhà phân tích, việc mua này đã thay đổi hoàn toàn thị trường vàng, tạo ra một sàn vững chắc, vì giá đã giữ mức hỗ trợ tốt trên 1.900 USD/ounce trong tháng qua. Các nhà đầu tư bắt đầu thấy giá trị thực của kim loại quý.

Giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng

Cùng chung xu hướng tăng giá của giá vàng thế giới, sáng 4/4, giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng, giao dịch trên mốc 67,2 triệu đồng/lượng.

Thời điểm 8h45, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày