Thứ 5, 02/05/2024, 04:37[GMT+7]

Giá vàng trong nước ngược dòng thế giới

Thứ 2, 24/04/2023 | 11:06:41
832 lượt xem
Phiên giao dịch đầu tuần 24/4, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng. Trong khi giá vàng giảm nhẹ so với giá đóng cửa cuối tuần.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 10h05' phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng cả ở hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào và bán ra giao dịch ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới giảm

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới rạng sáng đầu tuần giảm nhẹ. Cụ thể, vàng giao ngay giảm 1 USD so với mức chốt phiên giao dịch cuối tuần trước xuống còn 1.982,9 USD/ounce.

Giá vàng trong nước ngược dòng thế giới - Ảnh 1.

Tâm lý thị trường không còn quá lạc quan về triển vọng giá vàng trong tuần này. (Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)

Phiên giao dịch cuối của tuần trước, giá kim loại quý giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce đã khiến tâm lý lạc quan giảm mạnh trong ngắn hạn. Cụ thể, dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi và mối đe dọa rằng lạm phát đang ăn sâu vào nền kinh tế đã đẩy giá vàng kết thúc tuần gần mức thấp nhất trong 2 tuần. Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, mặc dù giá có thể giảm xuống trong thời gian tới, nhưng bối cảnh chung vẫn không thay đổi.

Tâm lý lạc quan cũng đang thay đổi giữa các nhà đầu tư bán lẻ ngay cả khi họ kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết thị trường vẫn đối diện áp lực bán ra và khả năng giá vàng sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1.930 USD/ounce trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn.

Theo khảo sát về triển vọng giá vàng tuần này của Kitco News, tâm lý thị trường không còn quá lạc quan về triển vọng giá vàng. Trong 23 chuyên gia phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, chỉ có 6 chuyên gia (26%) dự đoán giá vàng thế giới tăng; 8 người (35%) cho rằng giá sẽ giảm và 9 người (49%) nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, trong tổng số 618 người tham gia khảo sát trên Phố Main, 329 người (53%), chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân, kỳ vọng giá tăng; 166 người (27%) dự báo giá giảm; 123 người (20%) nhận định giá đi ngang.

Dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới, nhưng tâm lý đã giảm mạnh. Tuần trước, 68% nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng.

Giới phân tích cho rằng, đồn đoán về việc FED sẽ có ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa và làm tăng giá đồng USD, có thể gây sức ép lên giá vàng trong thời gian tới.

Theo dự đoán của chiến lược gia Frank Cholly của RJO Futures (công ty chuyên môi giới), FED sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm vào tháng tới. "Còn nhiều điều không chắc chắn với giá vàng ở mốc 2.000 USD/ounce", chuyên gia này cho hay.

Trong khi Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex (đơn vị chuyên về tư vấn tài chính) Marc Chandler cho rằng, nếu giá xuống dưới 1.950 USD/ounce là cơ hội tốt để mua vào.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày