Thứ 6, 03/05/2024, 00:59[GMT+7]

Giá vàng trong nước ổn định

Thứ 3, 13/06/2023 | 10:51:17
1,668 lượt xem
Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 sáng 13/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.957 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Giá quý kim tăng giảm đan xen, biến động liên tục và chưa có hướng đi cụ thể.

Giá vàng chững lại trong bối cảnh sự phục hồi của USD và lợi suất trái phiếu tăng. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng lên mức 103,63% đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức 3,776% cũng gây áp lực không nhỏ lên kim loại quý này.

Thị trường kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ và các báo cáo lạm phát quan trọng của nước này.

Cuộc họp của FED bắt đầu vào sáng thứ 3 (giờ Mỹ) và kết thúc vào chiều thứ 4 với tuyên bố. Sau cuộc họp, Chủ tịch FED Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí. Phần lớn thị trường vẫn cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tốt hơn của Mỹ vào thứ 6 tuần trước đã củng cố khả năng FED sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khác trong tuần này.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định chính sách của FED trong tuần này và quyết định đó sẽ được đưa ra dựa vào dữ liệu lạm phát được công bố trước cuộc họp.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng việc tạm dừng sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh.

Vàng trong nước giao dịch quanh mốc 67,1 triệu đồng/lượng

Giá vàng “đứng im” ngóng tin FED - Ảnh 2.

Khách hàng xem và mua vàng tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: NLĐ)

Cùng xu hướng với giá vàng thế giới, sáng 13/6, giá vàng trong nước tại các công ty vàng bạc đá quý trong nước ổn định, giao dịch quanh mốc 67,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, lúc 8h35, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày