Thứ 2, 20/05/2024, 00:07[GMT+7]

Tiếp xúc, đối thoại liên quan đến thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại huyện Tiền Hải

Thứ 6, 21/07/2023 | 19:54:28
3,599 lượt xem
Chiều ngày 21/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với một số công dân của huyện liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Tham gia buổi tiếp xúc, đối thoại có đại diện công dân thuộc diện ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Quá trình đối thoại có trên 10 lượt ý kiến của công dân bày tỏ quan điểm và đề xuất, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến quá trình triển khai thực hiện và việc dừng cắt chế độ, vấn đề giải quyết kiến nghị của công dân..., đồng thời mong muốn tỉnh, ngành lao động – thương binh và xã hội và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, xem xét, thực hiện đúng quy định chính sách Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người hoạt động kháng chiến.

Lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Đại diện công dân huyện Tiền Hải liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Tiền Hải khẳng định: Việc thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước thời gian qua luôn được tỉnh, ngành lao động – thương binh và xã hội, các ngành và địa phương nỗ lực thực hiện theo đúng quy định. Việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của một số trường hợp tại Thái Bình thời gian qua được thực hiện nghiêm túc theo đúng kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Các trường hợp ngừng thực hiện đều đã được rà soát, thực chứng theo đúng quy định bảo đảm công khai, minh bạch. 

Trước các ý kiến, kiến nghị của công dân, ngành lao động – thương binh và xã hội và địa phương ghi nhận, tiếp thu, tiếp tục nghiên cứu, xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người hoạt động kháng chiến.

Trần Hương – Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày