Thứ 4, 01/05/2024, 10:04[GMT+7]

Tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng

Thứ 6, 28/07/2023 | 16:11:20
11,365 lượt xem
Sáng ngày 28/7, tại thành phố Thái Bình, cụm thi đua các tỉnh, thành Bắc Bộ tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm thi đua đã xây dựng, đăng ký, phát động và thực hiện các phong trào thi đua bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Nội vụ, UBND các tỉnh, thành phố, triển khai thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua của cụm; nội dung thi đua thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa rộng. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, góp phần động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt. Việc xét duyệt khen thưởng được thực hiện bảo đảm chặt chẽ, khen thưởng đúng đối tượng, đúng thành tích. Sở Nội vụ các tỉnh, thành đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn của Bộ Nội vụ, chủ động, quyết liệt trong tổ chức triển khai, tạo chuyển biến rõ nét về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ công chức, viên chức đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, phẩm chất và năng lực để từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh thực hiện chuyển đổi số.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành đã thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc của ngành và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị. 

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong cụm thi đua các tỉnh, thành Bắc Bộ tập trung quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới công tác khen thưởng theo hướng thực chất, bảo đảm khen thưởng chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, có tác dụng nêu gương. Quan tâm, chú trọng khen thưởng những gương điển hình tiên tiến, nhất là các mô hình tốt, cách làm hay ở đơn vị để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số của ngành nội vụ… phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng nhiệm vụ chuyên môn năm 2023.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày