Thứ 6, 03/05/2024, 12:14[GMT+7]

Giá vàng lập đỉnh mới, cao nhất từ đầu năm

Thứ 3, 19/09/2023 | 10:12:01
1,988 lượt xem
Sáng nay (19/9), giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng, vượt mốc 69,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, ghi nhận ở mốc cao nhất từ đầu năm đến nay.

Ảnh minh họa.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68,5 - 69,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,4 – 69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,45 -69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h30 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.932 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng bật trở lại khi nhiều khả năng FED sẽ không tăng lãi suất, nhưng vẫn duy trì mức cao như hiện tại.

Ngoài chính sách tiền tệ của FED, các nhà đầu tư vàng cũng đang theo dõi các quyết định về chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Anh, Ngân hàng Nhật Bản và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Edward Moya, một chuyên gia tại OANDA cho biết, các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đưa ra một thông điệp chung về việc chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc. Đó là yếu tố thúc đẩy giá vàng

Nhìn về dài hạn, các nhà phân tích tại Capital Economics mới đây đưa ra dự báo, vàng có khả năng sẽ giảm xuống còn 1.800 USD/ounce vào cuối năm nay khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và áp lực lạm phát giảm bớt.

Trong một báo cáo gần đây, các nhà phân tích cho biết: "Kể từ khi tăng lên khoảng 2.000 USD/ounce do nhu cầu trú ẩn an toàn (do lo ngại về sự ổn định của các ngân hàng ở Mỹ và châu Âu) vào tháng 3 và tháng 5 năm nay, giá vàng đã giảm".

Theo Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng toàn cầu giảm khoảng 5% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm nay, chủ yếu là do nhu cầu của nhà đầu tư yếu hơn trong khi nguồn cung vàng tăng nhẹ.

Capital Economics dự báo nhu cầu đối với kim loại quý sẽ giảm nhiều hơn, do nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro trước suy thoái kinh tế nghiêm trọng và lạm phát cao đang giảm dần.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày