Thứ 6, 03/05/2024, 19:24[GMT+7]

Giá vàng tăng vọt rồi bất ngờ giảm sâu

Thứ 5, 21/09/2023 | 10:05:58
1,529 lượt xem
Ngay sau khi công bố kết quả cuộc họp chính sách của FED, giá vàng đã vọt tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Thời điểm 8h45 sáng ngày 21/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.926 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Hôm qua, ngay sau khi công bố kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), giá quý kim đã vọt tăng lên mốc 1.947 USD/ounce, mức cao nhất kể từ đầu tháng 9. Tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu.

Đúng như kỳ vọng của thị trường, FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50% tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9. FED kỳ vọng có thêm 1 đợt nâng lãi suất trong năm 2023. Trong đó, 12 thành viên FED ủng hộ nâng lãi suất thêm 1 đợt, 7 thành viên phản đối nâng thêm.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Mỹ còn cho biết vào năm tới, họ sẽ thực hiện ít đợt cắt giảm lãi suất hơn so với dự kiến trước đó.

Khi Chủ tịch FED Powell bắt đầu cuộc họp báo, giá vàng đã giảm trong suốt cuộc họp kéo dài 1 giờ. Ông Jerome Powell cho biết, FED sẵn sàng giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến nhằm đưa lạm phát trở lại mức 2% và việc tăng lãi suất vẫn được cân nhắc tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Sau động thái Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức hiện tại, sáng 21/9, giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ.

Mở cửa giao dịch, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,45 - 69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,4- 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng duy trì mức giao dịch so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68,5 - 69,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng tăng vọt rồi bất ngờ giảm sâu - Ảnh 1.

Trước đó, giá vàng trong nước được ghi nhận "neo" ở mức cao kể từ đầu năm. Một trong những nguyên nhân được giới chuyên gia cho rằng là do xu hướng tăng của tỷ giá VND/USD thời gian gần đây.

Theo chuyên gia Đinh Trọng Thịnh, trong bối cảnh lãi suất huy động giảm, việc tỷ giá VND/USD tăng khiến cho nhiều đồn đoán VND mất giá. Cùng đó, đồng USD trên thị trường thế giới tăng và những yếu tố này khiến nhiều người chuyển kênh đầu tư sang vàng như kênh trú ẩn an toàn.

"Với bất kỳ mặt hàng nào, khi cung không đủ cầu thì giá sẽ tăng. Điều này đúng khi giá vàng tăng tương đối nhanh những ngày vừa qua", chuyên gia Đinh Trọng Thịnh cho biết.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho biết Ngân hàng Nhà nước đang kiểm soát tốt chính sách tiền tệ, tỷ giá VND/USD tăng trong dự báo. Vì thế, giá vàng thậm chí có thể giảm ngay trong thời gian tới.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày