Thứ 6, 03/05/2024, 19:58[GMT+7]

Giá vàng đồng loạt "lao dốc"

Thứ 3, 26/09/2023 | 10:17:01
1,331 lượt xem
Sáng nay (26/9), giá vàng thế giới và trong nước cùng "kéo nhau" lao dốc.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 sáng 26/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.915 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đang chịu áp lực mạnh bởi sự vươn lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao.

Theo đó, chỉ số US Dollar Index đạt mức cao nhất mới trong 6,5 tháng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên và đạt mức cao nhất trong nhiều năm làm tăng chi phí cơ hội việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng.

Nền kinh tế Mỹ có những tín hiệu tích cực đã tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Đà tăng của giá vàng vẫn bị hạn chế khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục duy trì lập trường cứng rắn trong các cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) tiếp theo vào tháng 11/2023, trong khi chờ đợi Mỹ công bố báo cáo Tổng sản phẩm quốc nội vào thứ Năm (28/9).

Trong khi đó, nhìn về dài hạn, quan điểm lạc quan về vàng vẫn được giữ vững. Trong báo cáo triển vọng mới đây của mình, Ngân hàng Societe Génerale của Pháp cho rằng, họ vẫn duy trì quan điểm tích cực đối với kim loại quý do lạm phát vẫn tăng cao trong bối cảnh FED có kế hoạch chấm dứt chu kỳ thắt chặt.

Bất chấp hoạt động mờ nhạt của vàng trong suốt mùa hè, SocGen vẫn lạc quan rằng giá có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Mở cửa giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,15 - 68,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68,2 - 68,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).  

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày