Thứ 3, 23/07/2024, 06:20[GMT+7]

Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng: Đồng hành cùng hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ 5, 26/10/2023 | 08:49:19
12,135 lượt xem
Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng đã thể hiện vai trò “cầu nối” cộng đồng DN với cấp ủy, chính quyền các cấp, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

Với sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp huyện, Công ty TNHH May Đạt Đăng (xã Đông Phương, huyện Đông Hưng) duy trì việc làm cho hơn 600 lao động.

Dù gặp một số khó khăn nhưng nhờ có sự đoàn kết, đồng hành của Hội Doanh nghiệp huyện và hỗ trợ của các DN trên địa bàn, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh (cụm công nghiệp Mê Linh) vẫn được duy trì, đơn hàng xuất sang các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiếu, xã Mê Linh chia sẻ: Trước đây tôi làm công nhân cách nhà 11km, sáng phải đi sớm, chiều muộn mới về tới nhà. Giờ về làm cho Công ty Trường Sơn Thịnh gần nhà nên có thời gian chăm sóc gia đình. Mọi chế độ phúc lợi công nhân đều được hưởng. Dù đang trong giai đoạn khó khăn không làm tăng ca như trước nhưng thu nhập của chúng tôi vẫn ổn. 

Với chị Phạm Thị Trà, xã Mê Linh, không chỉ được làm gần nhà mà điều chị tâm đắc nhất là trong khi các DN khác công nhân phải nghỉ luân phiên thì ở đây Công ty vẫn cố gắng duy trì công việc ổn định cho công nhân, thu nhập 7 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Vũ Duy Hân, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh cho biết: Khó khăn nhiều và kéo dài song các DN hội viên Hội Doanh nghiệp huyện đã đoàn kết, giúp đỡ nhau về nguồn hàng cũng như kiến thức, công nghệ, cùng nhau thúc đẩy sản xuất để tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Chúng tôi đã đầu tư hàng tỷ đồng mua máy móc hiện đại, cử cán bộ đi học để sử dụng thành thạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tạo uy tín với khách hàng... Nhờ đó Công ty vẫn có đơn hàng đết hết năm 2023, bình quân mỗi tháng xuất 30.000 - 35.000 sản phẩm. Hiện Công ty đang tiếp tục đàm phán để ký tiếp đơn hàng của quý I/2024.

Là DN may mặc, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu, Công ty TNHH May Đạt Đăng, xã Đông Phương cũng bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Để nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, có việc làm ổn định giữ chân hơn 600 lao động, Công ty đã tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, đầu tư hơn 10 tỷ đồng mua máy móc, thiết bị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. 

Ông Phạm Bá Huy, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty luôn nhận được sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp; các DN trong Hội Doanh nghiệp huyện đã liên kết lại với nhau để cùng vượt khó.

Với 160 hội viên, Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng luôn đồng hành, thực hiện tốt vai trò “cầu nối” với cấp ủy, chính quyền, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho DN phát triển bền vững. Hội còn thực hiện tốt vai trò tư vấn, hỗ trợ DN, vận động hội viên tích cực chuyển đổi số, xây dựng DN xanh, đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân để phát triển phù hợp với xu thế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì thế, dù còn nhiều khó khăn song các DN trên địa bàn huyện vẫn sản xuất, kinh doanh ổn định, DN tham gia Hội ngày càng tăng. 

Ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện cho biết: Khó khăn lớn nhất của DN chính là thiếu đơn hàng, lưu chuyển hàng hóa ách tắc. Để giúp DN trở lại “đường đua”, Hội Doanh nghiệp huyện kêu gọi các hội viên tương trợ lẫn nhau về giá nguyên liệu, vật tư trả chậm, tự tiêu thụ hàng hóa tồn lại cho nhau, động viên nhau vượt khó; đồng thời, các DN cơ cấu lại sản xuất, triển khai các giải pháp phù hợp với ngành hàng, với thực lực của DN.
Dù còn nhiều khó khăn song Hội Doanh nghiệp huyện và hội viên vẫn duy trì các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội cùng các hội viên đã dành hơn 3 tỷ đồng trao quà tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, quà cho các cháu thiếu nhi dịp tết Trung thu, hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình khó khăn về nhà ở Mê Linh và Đông Quan..., qua đó đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công ty TNHH May Đạt Đăng, xã Đông Phương đầu tư nhiều máy móc hiện đại nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thu Hiền