Thứ 6, 03/05/2024, 01:33[GMT+7]

Kỷ niệm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11 Hội Chữ thập đỏ - Cầu nối hoạt động nhân đạo

Thứ 4, 22/11/2023 | 21:20:48
3,471 lượt xem
Những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh không ngừng phát triển, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo. Qua đó khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cùng các nhà tài trợ trao xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội CTĐ Việt Nam, tiền thân là Hội Hồng thập tự Việt Nam thành lập ngày 23/11/1946. Sự ra đời của Hội CTĐ Việt Nam đã đáp ứng yêu cầu góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, bước đầu đặt nền tảng cho quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong công tác nhân đạo. Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CTĐ Việt Nam không ngừng phát triển. Cả nước hiện có hơn 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ. Mỗi năm, các cấp hội CTĐ trợ giúp khoảng 18,3 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Tại Thái Bình, những năm qua, các cấp hội CTĐ trong tỉnh luôn đoàn kết, sáng tạo, chung sức đồng lòng, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo, tạo dấu ấn sâu đậm trong xã hội. Toàn tỉnh hiện có 12.255 hội viên ở 3 cấp hội; 2.550 tình nguyện viên hoạt động hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Công tác nhân đạo được các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, có chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia như phong trào “Tết nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, dự án “Ngân hàng bò”... Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều nét mới và đạt hiệu quả cao. Hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về thảm họa, hướng dẫn kỹ năng phòng tránh và ứng phó thảm họa được quan tâm và đẩy mạnh.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 40.978 suất quà, tổng trị giá hơn 15,9 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023; bảo trợ hàng tháng 765 địa chỉ nhân đạo; phát hơn 14.300 suất cơm, suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo; hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa 66 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cứu trợ đột xuất 156 người với tổng trị giá 468 triệu đồng... Duy trì và củng cố tổ chức, hoạt động của đội xung kích phòng, chống lụt bão; tổ chức tập huấn kỹ năng ứng phó thảm họa, thiên tai cho 2.250 người tại Kiến Xương, Tiền Hải. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đạt được kết quả đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đã có 25 cuộc hiến máu tình nguyện được tổ chức với 5.343 đơn vị máu được thu nhận. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trong 6 tháng đầu năm 2023 của các cấp hội  đạt hơn 31,7 tỷ đồng. Con số đó là minh chứng cho thấy các cấp hội CTĐ trong tỉnh ngày càng khẳng định rõ vai trò nòng cốt và tính chuyên nghiệp trong hoạt động nhân đạo, góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Để tiếp tục làm tốt công tác nhân đạo, các cấp hội CTĐ trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động; tích cực tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em Thái Bình ở mọi miền Tổ quốc ủng hộ nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội; đổi mới công tác vận động hiến máu tình nguyện phù hợp với thực tế; phát huy tốt vai trò cầu nối hoạt động nhân đạo.

Thu Hoài 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày