Chủ nhật, 28/04/2024, 02:10[GMT+7]

Sẽ xử lý nghiêm Trung tâm đăng kiểm gây khó người dân

Thứ 5, 14/12/2023 | 08:05:24
3,254 lượt xem
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định.

Ảnh minh họa.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này hiện vẫn đang nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về việc một số đơn vị tự ý đưa ra các yêu cầu không đúng quy định hiện hành.

Những yêu cầu trái quy định gồm: từ chối nhận hồ sơ miễn kiểm định lần đầu hoặc chỉ nhận vào một số ngày trong tuần, thời gian hẹn trả kết quả lâu. Một số đơn vị đăng kiểm còn gợi ý người dân và doanh nghiệp phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. Ngoài ra, thái độ phục vụ không đúng mực của một số đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những phản ánh trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kiểm định. Để khắc phục tình trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định do Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Theo vtv.vn