Thứ 6, 26/04/2024, 08:27[GMT+7]

Hân hoan không khí mừng Giáng sinh

Thứ 5, 24/12/2020 | 14:32:38
4,091 lượt xem
Một mùa Giáng sinh nữa lại về trong niềm hân hoan, chào đón của bà con giáo dân toàn tỉnh. Từ đầu tháng 12 đến nay, tại các nhà thờ và xứ họ đạo, bà con giáo dân đang hối hả, tất bật trang trí cho lễ Giáng sinh thật lung linh, rực rỡ, gửi gắm những ước mong về một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Không khí chuẩn bị đón mừng Giáng sinh tại thôn Nghĩa Chính, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình

Càng gần đến Giáng sinh không khí tưng bừng lại tràn ngập trên khắp các con đường, ngõ xóm tới từng gia đình các giáo dân của giáo xứ Nghĩa Chính, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Bà Nguyễn Thị Huê, thôn Nghĩa Chính cho biết: Giáng sinh năm nay được gia đình chuẩn bị từ đầu tháng 12. Các thành viên trong gia đình tập trung dọn dẹp, trang trí nhà cửa, hang đá tiểu cảnh, trang trí bàn thờ Chúa. Quan trọng nhất là mỗi thành viên trong gia đình đều tĩnh tâm dọn lòng cùng nhau đón mừng Giáng sinh. Cùng với các gia đình giáo dân, nhiều gia đình không theo đạo Thiên chúa ở trong thôn cũng tham gia đóng góp tổ chức nhiều hoạt động để mừng Chúa giáng sinh, qua đó góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm. 

Anh Bùi Xuân Nội, thôn Nghĩa Chính cho biết: Xóm chúng tôi chỉ có 2 hộ gia đình theo đạo Thiên chúa. Để củng cố tình đoàn kết nên chúng tôi tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần bảo ban nhau cùng tham gia trang trí hang đá, tiểu cảnh, đường làng, ngõ xóm, nhà ai có cái gì thì góp chung vào để tạo ra một không gian vui chơi chung nhân dịp lễ Giáng sinh.

Nhà thờ của giáo xứ Đền thánh Bác Trạch, xã Vân Trường (Tiền Hải) những ngày này giống như một công trường với rất đông bà con giáo dân tập trung để trang hoàng cho ngày Chúa giáng sinh. Mặc dù nhiệt độ xuống rất thấp, thời tiết lạnh buốt song ai cũng nhiệt tình, hồ hởi đón mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc về với bà con xứ đạo. Ngoài trang trí chính ở các nhà thờ, các hộ giáo dân còn trang trí tại gia đình mình với cây thông, hang đá tiểu cảnh; các khu dân cư tập trung vệ sinh đường làng, ngõ xóm và trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng. 

Ông Nguyễn Trung Lập, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ cho biết: Chuẩn bị cho lễ Noel năm nay, về tinh thần, bà con trong giáo xứ luôn chú trọng chuẩn bị tâm hồn trong sạch để đón mừng Chúa giáng sinh. Về vật chất, mọi người cùng tập trung ở nhà thờ vệ sinh, trang trí hang đá để chào đón Giáng sinh. Đội văn nghệ cũng gấp rút tập luyện các tiết mục để biểu diễn trong lễ. Năm nay, do dịch Covid-19 thu nhập của người dân trong giáo xứ bị ảnh hưởng nên đầu tư cho việc trang trí và chi phí cho lễ Giáng sinh cũng hạn chế và tiết kiệm hơn mọi năm. Tuy nhiên, đây vẫn là ngày lễ vui nhất trong năm của người Công giáo.

Bà con Giáo xứ  Đền thánh Bác Trạch, xã Vân Trường (Tiền Hải) chuẩn bị đón mừng Giáng sinh.

Cùng với giáo xứ Nghĩa Chính và giáo xứ Đền thánh Bác Trạch, không khí đón Giáng sinh đã về trên khắp các xứ họ đạo trong tỉnh. Đặc biệt ở khu vực Nhà thờ Chính tòa, thành phố Thái Bình, không khí đón mừng ngày Chúa giáng sinh rộn ràng hơn cả. Ngoài cây thông và một hang đá lớn được dựng lên ở trung tâm khuôn viên nhà thờ còn có rất nhiều hang đá nhỏ trang trí khắp nơi và một sân khấu được trang hoàng lộng lẫy - nơi sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ vào đêm Giáng sinh. Không chỉ ở trong nhà thờ, không khí Giáng sinh đã hiện hữu ở khắp mọi nơi từ các siêu thị, cửa hàng, đến khắp phố phường đều giăng đèn, kết hoa... Đặc biệt khi màn đêm buông xuống tất cả lại càng trở nên rực rỡ. Nắm bắt nhu cầu của người dân nên từ tháng trước, các cửa hàng đã lấy về nhiều mặt hàng để phục vụ bà con trang trí cho lễ Giáng sinh như: đèn nháy, đèn màu, các thiết bị âm thanh, cây thông, quả thông, dây kim tuyến, tượng Chúa, các mô hình hang đá thu nhỏ, ông già Noel... 

Sơ Maria Nguyễn Thị Thu Hà, nhân viên cửa hàng bán tượng ảnh và đồ lễ Công giáo đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình cho biết: Chúng tôi đã nhập về nhiều mặt hàng để phục vụ bà con trang trí cho lễ Giáng sinh. Năm nay, mọi người thường mua những ông già Noel nhỏ, các hang đá thu nhỏ... để tặng nhau cũng là để trao yêu thương, an lành nhân mùa Giáng sinh.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về trong sự hân hoan, phấn khởi của bà con giáo dân. Cùng với việc làm tốt công tác chuẩn bị, ai cũng đều hướng tâm nguyện cầu và ước ao về một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Đào Quyên - Tiến Đạt

  • Từ khóa