Thứ 6, 19/04/2024, 07:55[GMT+7]

Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ 4, 07/07/2021 | 19:20:42
2,683 lượt xem

Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành xong ngày thi đầu tiên.

Video: 070721-_Ngay_thi_dau_tien_thi_tot_nghiep_THPT_2021.mp4

Diễn ra an toàn và đúng quy chế

Cùng với thí sinh cả nước, ngày 7/7, gần 23.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Tại các điểm thi đều bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh trao đổi về đề thi Ngữ văn sau khi làm bài xong.

Đề thi vừa sức, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên nhẹ nhàng

Trong thời gian diễn ra môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, không khí làm bài thi tại các điểm thi diễn ra nghiêm túc, khu vực ngoài hành lang thường xuyên có cán bộ giám sát. Khu vực bên ngoài điểm thi có lực lượng an ninh túc trực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu vực thi. 

Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn không khó, môn thi duy nhất theo hình thức tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành. Phần lớn thí sinh đều nhận xét, đề thi môn Ngữ văn bám sát nội dung kiến thức chương trình đã học, độ khó vừa sức, tính phân hóa bình thường, nếu ôn tập cẩn thận có thể đạt điểm 8. 

Thí sinh Nguyễn Tuyết Mai, điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi chia sẻ: Phần nghị luận xã hội đề cập đến lối sống cống hiến, còn phần tự luận vào bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh. Em thấy đề thi năm nay không quá khó, em nghĩ mình sẽ được 7-8 điểm môn Ngữ văn.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Toán phân hóa rõ nét nhưng không đánh đố thí sinh. Trong đề thi có 50 câu thì từ câu 40 đến câu 50 dành cho học sinh có lực học giỏi, xuất sắc. 

Thí sinh Lê Duy Anh cho biết, đề thi môn Toán tương đối vừa sức, có sự phân hóa cao. Với đề thi này, những bạn nắm vững kiến thức đã học dễ dàng đạt điểm tối đa, còn những bạn có lực học trung bình cũng làm được khoảng 50% bài thi.

Nhân viên y tế hướng dẫn cán bộ coi thi tại phòng thi dành cho thí sinh F1 mặc trang phục bảo hộ (điểm thi Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ).

Công tác phòng, chống dịch bệnh, thiên tai được đặc biệt chú trọng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong điều kiện có dịch, cùng với đó, Thái Bình là một trong những tỉnh đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới, vì vậy công tác phòng, chống dịch bệnh, thiên tai được Hội đồng thi tỉnh đặc biệt chú trọng. 

Tại điểm thi số 36 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ, Trung tâm Y tế huyện đã điều động lực lượng y tế là những y bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao theo các phương án, kịch bản đã được xây dưng.

Bác sĩ Đặng Thị Mai Hương, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ cho biết: Điểm thi số 36 đặc biệt hơn so với các điểm thi khác. Mỗi buổi thi, sau khi bốc thăm cán bộ coi thi phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, chúng tôi hướng dẫn các cán bộ coi thi này cách mặc trang phục bảo hộ, thay trang phục bảo hộ và tham gia dùng đèn cực tím khử khuẩn bài thi cho thí sinh. Bên cạnh đó, khi tiếp nhận thí sinh có yếu tố dịch tễ từ các điểm thi khác chuyển đến, chúng tôi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn thí sinh phòng, chống dịch tại điểm thi.

Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh cho biết: Trong điều kiện thời tiết phức tạp, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức kỳ thi có các phương án bảo vệ trường thi và thí sinh. Các cơ sở đã chuẩn bị dây thép và các phương tiện để bảo đảm chằng chống cửa phòng thi, phòng chức năng, đặc biệt là phòng quản lý đề thi và bài thi. Đối với thí sinh, nhà trường đã thông tin tình hình thời tiết hàng ngày để phụ huynh phối hợp với nhà trường, đoàn thanh niên, công an giao thông có phương án hỗ trợ các em gặp khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Tại điểm thi Trường THPT Bắc Duyên Hà, trưa ngày 7/7, sau khi nhận thông báo có 1 thí sinh F2, điểm thi đã phối hợp với cơ quan chức năng chuyển thí sinh này đến điểm thi số 36 tại huyện Quỳnh Phụ. Qua test nhanh, thí sinh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Kết thúc ngày thi đầu tiên, ngành Y tế huyện Hưng Hà đã lấy mẫu xét nghiệm cho 4 giáo viên coi thi và 23 thí sinh liên quan đến thí sinh trên.

Điểm thi số 36 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ. 

Lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực thường xuyên để hỗ trợ các thí sinh.

Đặng Anh – Kiên Trung