Thứ 7, 27/04/2024, 09:52[GMT+7]

Tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ 4, 11/08/2021 | 10:52:19
2,512 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn đã vào cuộc cùng chung tay phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Không chỉ xung kích, tình nguyện cùng với ngành chức năng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch, các bạn trẻ còn có nhiều hoạt động tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu.

Huyện đoàn Tiền Hải và các doanh nghiệp trao tặng khẩu trang, kính chắn giọt bắn, sinh tố hoa quả, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Tận dụng tất cả những gì đang có: bao bì, nhãn mác, nguyên liệu, chị Bùi Thị Duyên, thôn 2 An Định, xã Thụy Văn (Thái Thụy) cùng với các công nhân miệt mài sản xuất lá xông tắm, tinh dầu bạc hà từ dược liệu hữu cơ để gửi tặng lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chị Duyên cho biết: Không chỉ riêng tôi, tất cả mọi người ở miền Bắc đều mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng vượt qua khó khăn. Cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, đợt này, xưởng của tôi sản xuất 3.200 gói lá xông tắm, 305 chai tinh dầu. Khi nguồn nguyên liệu này hết, tôi sẽ chuyển sang sản xuất các sản phẩm khác để tặng người dân cũng như lực lượng phòng, chống dịch. Bên cạnh các sản phẩm từ dược liệu thì tôi đã tiếp nhận 800kg lạc của các cá nhân để gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh. 

Qua kết nối điện thoại, chị Bùi Thị Thảo, hiện đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những cá nhân tiếp nhận lá xông tắm do chị Duyên gửi vào ủng hộ lực lượng phòng, chống dịch cho biết: Chúng tôi rất trân quý món quà mà Duyên gửi tặng bà con và lực lượng phòng, chống dịch. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, khi đi trao tặng, chúng tôi đã hướng dẫn cách sử dụng cho người dân.

Còn ngay tại Thái Bình, cùng với hệ thống chính trị và nhân dân, các cấp bộ đoàn, hội đang nỗ lực đóng góp trách nhiệm vào công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu cũng như trong các khu cách ly trên địa bàn. Các cấp bộ đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tiếp sức lực lượng phòng, chống dịch như tặng khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, nước uống, tai giả. 

Chị Trần Thị Sen, Phó Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Ngày 6/8/2021, Huyện đoàn phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ 20 khẩu hiệu tuyên truyền, 160 cốc sinh tố hoa quả, 6.500 khẩu trang, 200 kính chắn giọt bắn, 340 chai nước lọc chia sẻ cùng tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly tập trung. Hy vọng, những món quà nhỏ trên sẽ góp phần làm dịu đi nắng nóng, oi bức, tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu và nhân dân ở khu cách ly.

Từ tháng 7/2021, gần 46.000 chai nước các loại được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao tặng cán bộ, nhân viên y tế, đoàn viên, thanh niên đang tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch, điểm cách ly tập trung theo chương trình “Triệu lời chúc - triệu chai tiếp sức tuyến đầu”. 

Anh Vũ Ngọc Dương, chuyên viên Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, hiện đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu Triều Dương (Hưng Hà) cho biết: Những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Riêng các cấp bộ đoàn, ngoài việc phân công thanh niên hỗ trợ còn trao tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống. Chúng tôi hy vọng cộng đồng sẽ đồng cảm và chia sẻ, tiếp sức cùng với các lực lượng, đồng thời mỗi đoàn viên, thanh niên chấp hành các quy định và là tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn đã triển khai các hoạt động nhằm phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà cũng như vai trò kết nối trong việc huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Anh Trần Thanh Thủy, Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Thái Bình (MBBank Thái Bình) cho biết: Tỉnh đoàn và MBBank Thái Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai chương trình “MBBank Thái Bình đồng hành với đoàn thanh niên chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”. Hai bên đã thống nhất tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình gây quỹ để hỗ trợ nguồn lực cho đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, MBBank Thái Bình đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho các đội tình nguyện.

Các hoạt động tiếp sức lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được tổ chức đoàn các cấp thực hiện nhằm góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân kiểm soát, khống chế và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân.

Chị Bùi Thị Duyên (đầu tiên từ trái qua) đóng gói lá xông tắm gửi lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Xuân Phương