Thứ 7, 27/04/2024, 02:01[GMT+7]

Thêm 301 cán bộ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên y Thái Bình lên đường chi viện Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19: NIỀM TIN CHIẾN THẮNG

Thứ 3, 24/08/2021 | 08:50:14
7,236 lượt xem
Trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình tiếp tục động viên cán bộ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên y tình nguyện lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch. Với kinh nghiệm từ những lần chi viện trước, lần này, ngành Y tế Thái Bình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình chuẩn bị thuốc men, trang thiết bị phòng, chống dịch trước khi lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo

Đoàn Thái Bình chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch đợt này có 301 người, gồm 51 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Y học cổ truyền, một số bệnh viện đa khoa tuyến huyện và 250 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đây là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, khả năng làm việc độc lập, có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Về công tác chuẩn bị, trước đó Sở Y tế đã tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn về thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời tổ chức tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng chi viện lần này. Ngay trước khi đoàn lên đường, Sở tiếp tục tổ chức tập dượt lại tất cả kiến thức về dịch Covid-19, thực hiện chia nhóm để các nhóm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi vào đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình đợt này có 250 giảng viên, sinh viên lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch. Đây là lần thứ ba nhà trường chi viện lực lượng cho các tỉnh, thành phố đang là tâm dịch. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và ngành Y tế, nhà trường đã động viên tinh thần, tổ chức tiêm vắc-xin đầy đủ cho các em sinh viên, hướng dẫn các biện pháp tự bảo vệ bản thân khi vào tâm dịch.

Sẵn sàng lên đường vào sáng ngày 25/8

Trước ngày lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch, bác sĩ Đặng Ngọc Hùng, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương chia sẻ: Khi dịch bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường tới bất kỳ tỉnh, thành phố nào cần hỗ trợ. Thời điểm này, tuy tình hình dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp nhưng tôi tin rằng khi tất cả người dân đồng lòng, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch. Chuyến đi này chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Cùng chung suy nghĩ, bác sĩ Lê Văn Dũng, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tâm sự: Bản thân tôi xác định khi xung phong vào tâm dịch sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi được vợ con và bố mẹ hai bên ủng hộ, đồng nghiệp động viên, giúp đỡ nên đến thời điểm này mặc dù có chút lo lắng nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức với tất cả kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của mình. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao, dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Anh Phạm Tuấn Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Trong hai ngày 23 - 24/8, chúng tôi tổ chức đóng gói các loại thuốc men thiết yếu, nước súc miệng và các trang thiết bị phòng, chống dịch cho 245 sinh viên của Trường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh lần này. Đây là những sinh viên đã có kinh nghiệm phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh. Tuy nhiên, đợt chi viện lần này có mức độ nguy hiểm cao hơn nên trước khi các em lên đường chúng tôi đã động viên, nhắc nhở và hướng dẫn các em các biện pháp cần thiết để tự bảo vệ bản thân. Hơn lúc nào hết, rất cần có sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay góp sức của các thành viên trong đoàn để hỗ trợ, giúp Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn cam go, góp phần nhanh chóng khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Với 301 cán bộ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên y lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch đợt này, Thái Bình đã có 711 cán bộ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên y góp sức cùng Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. Tinh thần “Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu” đã và đang được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nêu cao trong một cuộc chiến mới - cuộc chiến không tiếng súng bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân dân


Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình
Về chủ trương, chính sách, trong đêm ngày 24/8, tỉnh Thái Bình sẽ có những chuyến hàng lương thực, thực phẩm hỗ trợ lực lượng y tế của tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ ở tâm dịch. Bên cạnh đó, hỗ trợ mỗi cán bộ, sinh viên tham gia chi viện đợt này 5.000.000 đồng; gửi tặng quà nhân dịp tết Trung thu cho các thành viên của đoàn cũng như một số thuốc men thiết yếu để tăng cường sức đề kháng cho cán bộ, sinh viên khi thực hiện nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Song song với đó, ngành Y tế Thái Bình đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ trang thiết bị phòng, chống dịch cho đoàn Thái Bình.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bái, Phó Hiệu trưởng phụ trách Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Các cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang, tuy nhiên tình hình tại Thành phố Hồ Chí Minh khác rất nhiều, sẽ vất vả hơn. Chúng tôi đã động viên, căn dặn các sinh viên về chuyên môn, tự tin thể hiện những kỹ năng đã được nhà trường trang bị, bảo đảm an toàn với quần áo bảo hộ và thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Cùng với đó, các em cần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Em Vũ Thị Hồng Chuyên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Lúc đầu, khi biết em đăng ký tình nguyện lên đường tham gia phòng, chống dịch, bố mẹ em không ủng hộ; tuy nhiên, sau thời gian ngắn giải thích thì bố mẹ đã động viên em rất nhiều, đồng thời chuẩn bị cho em những vật dụng thiết yếu khi vào tâm dịch. Về bản thân, mặc dù đã có kinh nghiệm khi tham gia công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ nhưng em cũng thấy lo lắng bởi dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp. Tuy nhiên, em và các bạn sẽ vận dụng hết kiến thức và khả năng của mình để góp phần nhỏ bé sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Video: THAI_BINH_SAN_SANG_LEN_DUONG_CHI_VIEN_CHO_THANH_PHO_HO_CHI_MINH.mp4

 

Đặng Anh - Trần Tuấn