Thứ 5, 28/03/2024, 22:21[GMT+7]

Thành phố: Học sinh trở lại trường

Thứ 4, 01/12/2021 | 08:06:03
3,245 lượt xem
Sau 1 tuần học trực tuyến, ngày 30/11, học sinh 2 cấp học: tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình trở lại trường. Các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, triển khai nhiều phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên.

Học sinh Trường Tiểu học Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Trường THCS Kỳ Bá đã xây dựng kế hoạch chi tiết và cụ thể các phương án trước và sau khi học sinh trở lại trường. Theo đó, trong quá trình học trực tiếp, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch và có biện pháp bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. 

Cô giáo Nguyễn Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Bá cho biết, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, tiến hành vệ sinh trường lớp, xây dựng thời khóa biểu mới cũng như xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể. Trường cũng lên kịch bản ứng phó trong trường hợp phát hiện ca nghi mắc Covid-19 trong quá trình dạy và học. Bên cạnh bảo đảm vệ sinh trường lớp, nhà trường thực hiện giãn cách, giảm số lượng học sinh đến trường trong cùng một thời điểm.

Theo đó, học sinh khối 8, 9 học buổi sáng, học sinh khối 6, 7 học buổi chiều. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuân thủ khuyến cáo “5K”. Nhà trường đã gửi tin nhắn SMS đến phụ huynh học sinh về thời gian học, những quy định khi học sinh trở lại trường. Trong tiết học đầu tiên, các em được giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19, cách rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc...

Em Lê Kim Anh, học sinh lớp 9A6 chia sẻ: Sau những ngày nghỉ kết thúc học kỳ I và học online, chúng em trở lại trường, em rất vui vì được trực tiếp nghe thầy cô giảng bài, tiếp thu kiến thức. Những bài khó, chưa hiểu, chúng em có thể trao đổi ngay với thầy cô, bạn bè nên hiểu bài nhanh hơn, tinh thần học tập tốt hơn. Trong quá trình học, chúng em thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc...

Cũng như học sinh Trường THCS Kỳ Bá, 100% học sinh Trường Tiểu học Vũ Phúc được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trước khi vào lớp học, được phổ biến những điều học sinh cần làm khi đi học để phòng, chống dịch Covid-19 như: không được sang lớp khác trong giờ ra chơi, sử dụng cốc riêng để uống nước. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Phúc chia sẻ: Do đã có kinh nghiệm nên công tác phòng, chống dịch được triển khai chủ động, theo hướng dẫn của cơ quan y tế và ngành Giáo dục.

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc, mắc Covid-19. Ngay cổng trường, các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; 100% học sinh đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh khối 1, 3, 4 học buổi sáng, khối 2, 5 học buổi chiều. Các em được khuyến khích vui chơi tại lớp trong giờ ra chơi và bố trí ra về tại 2 cổng để giảm tập trung đông người.

Ông Vũ Giang Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình cho biết: Để việc học sinh trở lại trường bảo đảm đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu các trường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh trong phòng, chống dịch. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Khi học sinh trở lại phải bảo đảm giãn cách, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Khi học sinh tan học, tan theo khối lớp, không tụ tập, không ra về cùng lúc, bảo đảm giãn cách theo quy định. Bên cạnh đó, các trường xây dựng phương án, kế hoạch đón học sinh trở lại. Tổ chức tập huấn và phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ hướng dẫn học sinh đến trường theo kịch bản rõ ràng; không tổ chức các hoạt động tập thể; tổ chức chào cờ tại lớp học vào thứ hai hàng tuần; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp.

Sáng ngày 30/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thành lập các tổ công tác kiểm tra tại các trường. Sau buổi học đầu tiên, tất cả các trường đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường, tỷ lệ học sinh đi học đạt gần 100%.

Học sinh Trường THCS Kỳ Bá đeo kính chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Nguyệt