Thứ 4, 24/04/2024, 14:13[GMT+7]

Ngày vía Thần Tài: Người dân tấp nập mua vàng cầu may

Chủ nhật, 25/02/2018 | 10:04:24
2,314 lượt xem
Ngày mùng Mười tháng Giêng âm lịch - ngày vía Thần Tài, theo quan niệm trong dân gian, nếu mua vàng vào ngày này sẽ gặp nhiều may mắn, sung túc cả năm. Vì vậy, ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân đến các cửa hàng mua vàng cầu may.

Giao dịch mua hàng tại cửa hàng của Công ty Vàng bạc Mão Thiệt.

Từ 8 giờ đến 10 giờ sáng, khách hàng đến mua vàng rất đông, chật kín các quầy hàng vàng. Các cửa hàng vàng bạc phải huy động tối đa nhân lực để phục vụ khách hàng.

Mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để lấy may là quan niệm đã có từ rất lâu, nhưng 4 - 5 năm nay mới rầm rộ và trở thành phong trào. Với ý nghĩa lấy may nên khách hàng chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ hoặc 2 chỉ vàng. Ai đến cửa hàng cũng mua được chút vàng nên thấy phấn khởi, hy vọng sẽ gặp may mắn, tài lộc cả năm.

Để bảo đảm an toàn cho khách hàng, các cửa hàng vàng bạc đã bố trí nhân viên trông giữ xe cẩn thận, nhân viên quầy hàng phục vụ khách hàng chu đáo nên dù lượng khách mua rất đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Nắm bắt tâm lý khách hàng, ngày vía Thần Tài năm nay, các công ty vàng bạc đá quý đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, cho ra mắt đa dạng các sản phẩm vàng độc đáo để phục vụ khách hàng. Ngoài nhẫn vàng tròn trơn trọng lượng nửa chỉ, 1 đến 2 chỉ, còn có rất nhiều các sản phẩm vàng chế tác hình linh vật của năm, đồng vàng ép vỉ, sản phẩm trang sức với thiết kế tinh tế, sang trọng phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Từ đầu năm mới đến nay, giá vàng 9999 trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, buổi sáng hôm nay loại vàng 9999 được các cửa hàng niêm yết giá bán dao động từ 3.710.000 đồng đến đến 3.720.000 đồng/chỉ. Đối với nhiều người mua vàng để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới, dù giá vàng ngày Vía Thần Tài nếu có tăng thêm chút ít cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khách hàng nên đến những cửa hàng vàng có uy tín để mua vàng vừa yên tâm về chất lượng, giá cả và để đặt niềm tin cho cả năm.


Chế tác mẫu mã sản phẩm vàng theo nhu cầu khách tại cửa hàng trên phố hai Bà Trưng TP Thái Bình của Công ty Vàng bạc Mão Thiệt. 

Người mua vàng tại cửa hàng vàng Duy Chiến trên phố Hai Bà Trưng.

Nguyễn Hình – Thành Tâm

Video: ngay_via_than_tai_web_hd_250218.mp4