Thứ 7, 04/05/2024, 16:38[GMT+7]

Thành phố chỉnh trang đô thị đón tết

Thứ 6, 25/01/2019 | 09:54:45
4,246 lượt xem
Năm nào cũng vậy, tháng cuối cùng của năm luôn là thời điểm bận rộn nhất của những người làm công việc chỉnh trang đô thị. Đèn, hoa, cờ, băng rôn... được trang hoàng rực rỡ trên các tuyến phố chuẩn bị cho thành phố Thái Bình chào đón năm mới.

Ngay từ giữa tháng 12/2018, UBND thành phố đã đưa ra kế hoạch về lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố để phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Giao công tác vệ sinh đô thị cũng như trang trí đường phố cho Phòng Quản lý đô thị và Phòng Văn hóa Thông tin thực hiện từ khá sớm để chủ động. Đồng thời, làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình tập trung nhân lực cắt tỉa cây xanh, vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan đô thị. Chủ động nguồn cung ứng hoa tươi trang trí đường phố trong những ngày lễ, tết. UBND thành phố cũng thường xuyên kiểm tra và đôn đốc công việc để bảo đảm tiến độ. 

Ông Phạm Văn Tư, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nên thành phố thu hút rất đông người dân và khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn trong dịp tết. Vì vậy, gần 1 tháng nay, các hoạt động trang trí phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết đã được triển khai, tạo điểm nhấn cảnh quan khu vực trung tâm thành phố. Các công trình trang trí, chỉnh trang đô thị tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố cũng đang được gấp rút thi công hoàn chỉnh.

Dạo một vòng trên các con đường trung tâm của thành phố Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Lý Bôn, Hai Bà Trưng, Quang Trung hay quảng trường, công viên, các điểm vui chơi công cộng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân đang khẩn trương lắp ráp hệ thống chiếu sáng công cộng, các dây đèn trang trí, bảng chữ điện tử, thay thế cây xanh, cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè, cắt tỉa, trồng mới, chăm sóc hoa, cây cảnh làm cho thành phố rạng rỡ hơn. Hai bên đường, rực sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc. Tín hiệu thành phố vào xuân đã ngập tràn khắp nơi nơi. 

Ông Vũ Đình Hành, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Ngay từ cuối tháng 12/2018, Công ty đã chuẩn bị kế hoạch chung, huy động 100% quân số ra quân chỉnh trang đô thị từ nay đến chiều 30 tết. Công ty đã đặt gần 800 chậu hoa, 212 ang, ly hoa, 29 giá treo hoa, 190m2 cỏ nhân tạo, với trên 14.500 cây hoa các loại. Đến nay, tất cả cơ bản đã hoàn thành, một số hạng mục, công trình đang bước vào công đoạn cuối. Đồng thời, Công ty đang tập trung nhân lực và thiết bị, phương tiện để tiến hành chỉnh trang một số hạng mục: quét vôi toàn bộ bó vỉa hè các tuyến đường chính trong thành phố; treo hàng nghìn lá cờ trên các tuyến đường; sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí; kiểm tra, sửa chữa vỉa hè, ghế đá, thùng đựng rác công cộng...

Một phần việc quan trọng trong công tác chỉnh trang đô thị dịp tết Nguyên đán là vệ sinh đường phố, vận chuyển rác, bảo đảm đường phố trên địa bàn thành phố luôn sạch, đẹp cũng được các công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình khẩn trương thực hiện. Với lượng rác thải trong các ngày giáp tết tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, Công ty sẽ tổ chức nhân lực, phương tiện làm việc cả ngày và đêm theo yêu cầu khối lượng công việc. 

Chị Đặng Thị Oanh, Đội trưởng Đội Vệ sinh môi trường số 2 chia sẻ: Cả Đội có trên 30 người thì lúc này đã huy động hết quân số. Đây là thời điểm chúng tôi bận bịu nhất trong năm, dường như không ai bảo ai, chị em đều làm việc quên thời gian và quên đi mưa rét để đường phố sạch, đẹp chuẩn bị đón tết. Với mỗi công nhân vệ sinh môi trường thì lo lắng và vất vả nhất là ngày cuối cùng của năm cũ và đêm giao thừa. Thời gian này, nhiều hộ kinh doanh vẫn tranh thủ buôn bán đến tận đêm khuya; đồng thời, lượng rác thải trong dân cư cũng khá lớn, khiến khối lượng công việc nhiều nhưng chị em vẫn làm việc đến khi hết rác mới trở về đón giao thừa cùng gia đình.

Với sự nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thành phố Thái Bình sẽ xanh, sạch, rực rỡ hơn trong những ngày toàn dân vui tết cổ truyền của dân tộc.

 Minh Nguyệt