Chủ nhật, 05/05/2024, 03:48[GMT+7]

Dịch vụ giao hàng tận nơi... "hot" cùng thời tiết

Thứ 3, 11/06/2019 | 17:50:35
3,974 lượt xem
Dưới thời tiết nắng nóng nhiều người ngại ra đường, nhất là vào những khung giờ cao điểm như buổi trưa, chiều, nhưng nhờ đó mà dịch vụ giao hàng tận nơi trở nên đắt khách, thậm chí thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Cơm trưa, đồ ăn nhanh, nước giải khát là những mặt hàng "hot" trong những ngày nắng nóng.

Video: ship.mp4

 

Những ngày qua, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 – 40 độ C, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến trên 40 độ C, cộng với hơi nóng từ mặt đường phả lên càng khiến cho không khí thêm nóng bức, ngột ngạt. Dưới thời tiết này nhiều người ngại ra đường, nhất là vào những khung giờ cao điểm như buổi trưa, chiều, nhưng nhờ đó mà dịch vụ giao hàng tận nơi trở nên đắt khách, thậm chí thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Chị Nguyễn Thị Thủy, nhân viên Công ty Mobifone chi nhánh Thái Bình cho biết, mấy ngày hôm nay ngại ra đường vào buổi trưa nên văn phòng công ty chị đều gọi điện mang đồ ăn tới. 

"Trời nắng thế này đang ngồi trong phòng điều hòa mà đi ra đường thì không khác gì cực hình. Mấy chị em trong công ty còn nói thà ăn mỳ tôm qua bữa chứ chẳng ai muốn ra ngoài ăn cơm. Do đó mọi người thường gọi mang đồ ăn đến tận công ty. Chịu mất phí thêm vài chục nghìn đồng nhưng đổi lại được cái mát mẻ, không phải chen chúc nhau ở quán ăn. Mà tính ra mỗi suất ăn chỉ đắt thêm từ 3- 5 nghìn đồng” - chị Thủy nói. 

Tuy nhiên có hôm chị phải đợi cả tiếng mà vẫn chưa có đồ ăn, gọi giục thì cửa hàng bảo thông cảm vì cửa hàng cũng đang quá tải, nhân viên đang trên đường đi.

Trang phục kín mít như "ninja" là cách để shipper đối phó với thời tiết nắng nóng.

Chị Giang, chủ quán cơm văn phòng Oishi, đường Lê Lợi cho biết: Ngày nắng nóng lượng khách đặt hàng gọi cơm mang đến tận nơi tăng khoảng 40-50% so với bình thường. Quán có 3 nhân viên ship hàng liên tục nhưng vẫn không xuể, phải tăng cường thêm nhân viên chạy bàn để kịp thời giao cơm cho khách".

“Có khi phải báo khách chờ gần 1 tiếng đồng hồ đấy, thời tiết nắng nóng thế này nên việc vận chuyển vất vả lắm" - chị Giang chia sẻ thêm.

Cũng "đắt hàng" như cơm văn phòng. Khi nền nhiệt tăng cao đột biến những ngày qua, mặt hàng nước giải khát, đồ ăn giải nhiệt hút khách không kém. 

Quán Chè Ngon, đường Lê Đại Hành khá nổi tiếng ở khu vực thành phố Thái Bình. Những ngày nắng nóng cao điểm như hiện nay, gần chục nhân viên của quán lúc nào cũng trong tình trạng tất bật, đóng gói hàng để trả đơn cho khách. 

Chị Trần Thị Thu Phương, nhân viên quán Chè Ngon cho biết: Những ngày nắng nóng cao điểm như thế này, quán mình thường phải tốn thêm một khoản kinh phí cho shipper. Mỗi đơn hàng quanh thành phố là 10 nghìn đồng, ngoài địa phận thành phố là 20 nghìn đồng. Trời nắng phí ship cao hơn mà cũng khó thuê hơn bởi ai cũng ngại ra đường cả. Tuy nhiên, có đi giao hàng trong thời tiết này mới biết shipper họ vất vả thế nào".

Trang phục kín mít từ đầu đến chân, Trịnh Hải Đăng (20 tuổi), nhân viên shipper của quán cơm Oishi tất bật như con thoi để kịp giao hàng cho khách. Đăng cho biết: Bình thường em chạy khoảng 20-30 đơn/ngày, cá biệt những ngày nắng nóng cao điểm như hôm nay, lượng khách đặt cơm tăng cao, nhiều khi tăng lên gần gấp đôi nên rất vất vả.

Shipper sẽ lồng ghép các đơn cùng tuyến đường để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại.

Để công việc giao hàng hiệu quả hơn các shipper sẽ xem trước một loạt đơn hàng và lồng ghép các đơn cùng tuyến đường, cũng nhờ đó mà sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí đi lại. 

Bạn Nguyễn Thị Mận, một nhân viên shipper khác của quán cơm Oishi chia sẻ. Tuy nhiên việc thời tiết nắng nóng vất vả cũng không đáng ngại bằng việc khách hàng sau khi đặt hàng nhưng khi shipper mất đến cả chục cuộc gọi điện hẹn giao hàng cho khách mà không thấy nghe máy, hoặc có nghe nhưng không nhận hàng với cả tỉ lý do cười ra nước mắt. Vài lần phải vòng vèo dăm ba lần đưa hàng tới địa chỉ như trong mê cung mà khách vẫn bùng không ra mặt nhận đồ, Mận cho biết thêm.

Nắng nóng là một dịp để những người shipper có công việc ổn định hơn, thu nhập tăng thêm, nhưng với thời tiết  40 độ C như thế này, cái nghề “người vận chuyển” càng cực nhọc hơn bao giờ hết. Có lẽ những người shipper chẳng mong gì hơn là gặp những khách hàng “văn minh”.

Nhung Hà