Thứ 7, 04/05/2024, 17:34[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp cùng người nghèo đón tết

Thứ 5, 08/02/2024 | 08:58:09
13,533 lượt xem
Trong những ngày cuối năm, không khí tết đã tràn ngập khắp nơi. Đèn lồng lung linh, hoa đào hồng sắc, hoa mai rực vàng các tuyến phố, làng quê và trong mỗi gia đình nhộn nhịp chuẩn bị cho một kỳ nghỉ vui tươi bên người thân yêu. Tuy nhiên vẫn có những mảnh đời kém may mắn - những hộ nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật không dám mơ tới kỳ nghỉ tết và lòng ưu tư khi tết đến, xuân về. Với mong muốn ai cũng có tết, không ai bị bỏ lại phía sau, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình nỗ lực mang tết đến với họ.

Các doanh nghiệp cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao gần 6.000 suất quà tết cho người nghèo thông qua các tổ chức, đơn vị, địa phương.

Bà Trịnh Thị Thiêm (xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) năm nay đã gần 70 tuổi. Là thanh niên xung phong, bản thân mang trong mình chất độc hóa học dioxin cộng với tuổi già khiến bà thường xuyên ốm đau. Có đứa con gái duy nhất những tưởng sẽ được cậy nhờ khi về già nhưng 30 tuổi rồi vẫn khờ dại như đứa trẻ lên 3 sống dựa vào mẹ và đồng trợ cấp của Nhà nước. Gia cảnh nghèo túng nên mỗi khi nhắc đến tết, bà lại tủi thân. 

Bà Thiêm chia sẻ: Hai mẹ con ốm đau thường xuyên nên có bao nhiều tiền đều lo chữa bệnh, không dành dụm được chút nào đề mà ăn tết. May mắn nhờ có Nhà nước quan tâm và được các doanh nghiệp tặng quà, hỗ trợ thêm kinh phí để mua sắm làm mâm cơm cúng gia tiên nên cũng cảm thấy ấm lòng.

Bà Thiêm cũng như hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình được nhận quà tết từ các doanh nghiệp trao tặng đều xúc động bởi không chỉ món quà vật chất mà còn là tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các doanh nhân đã sưởi ấm tâm hồn vốn mỏng manh dễ tự ti, mặc cảm.

Ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái) chia sẻ: Năm 2023 tuy gặp nhiều khó khăn song Công ty vẫn tiết kiệm, dành dụm để tặng 2.000 suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Mong muốn lớn nhất của Green i-Park khi đầu tư vào địa bàn Khu kinh tế Thái Bình ngoài thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước phát triển toàn diện công nghiệp, thương mại, đô thị, dịch vụ làm thay đổi diện mạo nông thôn trong vùng dự án và mang tới công ăn việc làm cho nhiều lao động, nâng cao thu nhập cho nhân dân góp phần giảm nghèo bền vững. Vì vậy, khi chứng kiến không ít gia đình đón tết trong thiếu thốn, ban lãnh đạo Công ty đã sử dụng quỹ phúc lợi, trích quỹ phát triển của doanh nghiệp để tặng quà tết, san sẻ yêu thương giúp các hộ nghèo cũng có tết, vui với cộng đồng.

Nhiều năm nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) đều đi đầu tham gia chăm lo tết cho người nghèo. Hàng nghìn suất quà được của Công ty trao gửi trân trọng tới tay các hộ nghèo không chỉ tại các xã nơi doanh nghiệp đặt nhà máy sản xuất mà cả các địa phương khác trong tỉnh.

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ bộc bạch: Chúng tôi đã nỗ lực bảo đảm việc làm, ổn định thu nhập và cuộc sống cho gần 17.000 người lao động, đồng thời có những chính sách hỗ trợ cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người nghèo nên hàng năm Công ty đều có những hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực. Tân Đệ muốn lan tỏa yêu thương cũng như lối sống tốt đẹp đến cộng đồng. Riêng vào dịp tết, Công ty tổ chức đi trao tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình với hơn 2.000 suất, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Tân Đệ trao quà tết cho các hộ nghèo xã Kim Trung (Hưng Hà).

Thăm hỏi, tặng quà để người nghèo đón tết tươm tất hơn là một hành động đẹp, nhưng ý nghĩa lớn hơn cả là các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin để họ vươn lên trong cuộc sống.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Nhân văn và nhân ái là nét đẹp văn hóa truyền thống của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình. Rất nhiều doanh nghiệp đã ý thức được việc sử tài nguyên kinh tế của mình cho những việc làm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Mỗi suất quà tết tuy không lớn về vật chất nhưng lại mang niềm vui, nụ cười tới cho những đứa trẻ và người già, chia sẻ gánh nặng với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Một trong những điều đáng quý đó là nhiều doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ tập trung chia sẻ yêu thương trong dịp tết mà còn xây dựng chương trình hỗ trợ liên tục, kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức từ thiện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội có tính lâu dài và hiệu quả bền vững, điều này thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình, rất đáng được tôn vinh.

Chia sẻ với cả niềm vui và khó khăn với người nghèo, các doanh nghiệp đang giúp họ có một cái tết ấm cúng hơn và trên hết là hành động lan tỏa yêu thương đó tạo ra một môi trường tốt đẹp cho xã hội.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày