Thứ 4, 26/06/2024, 08:15[GMT+7]

Một nạn nhân vụ lật xe bê tông đã tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:32:31
11,179 lượt xem
Theo thông tin từ lãnh đạo phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình), một nạn nhân vụ lật xe bê tông tối ngày 12/5 đã tử vong do bị thương quá nặng.

Công trình đang đổ mái xảy ra vụ tai nạn lao động chưa được cấp phép xây dựng. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, nạn nhân bị thiệt mạng là ông N.V.N, sinh năm 1974, ở xã Phú Xuân (thành phố); ông N là người trực tiếp bị ống cần cẩu truyền dẫn bê tông bị sập đè vào người gây chấn thương nặng vùng bụng dẫn đến tử vong. Các nạn nhân khác sau khi được khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xuất viện về nhà.

Trước đó, như Báo Thái Bình đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 12/5, xe bồn bê tông BKS 17C-072.47 hiệu “Bê tông Bình Phương” dừng đỗ trên đường Trần Thủ Độ, trước cửa số nhà 74, thuộc tổ dân phố số 6, phường Tiền Phong (thành phố) để nối cần cẩu truyền ống dẫn rót bê tông vào đổ mái tầng 2 một ngôi nhà đang xây dựng phía trong ngõ sau mặt đường thì bị lật nghiêng. Thời điểm xảy ra vụ việc, tại hiện trường có hơn 10 công nhân đang làm việc trên mái nhà. Hậu quả vụ tai nạn khiến ít nhất 3 người bị thương, nhập viện cấp cứu; trong đó có 1 người bị thương nặng.

Theo báo cáo của UBND phường Tiền Phong tối ngày 12/5, vụ tai nạn lao động trên xảy ra trong quá trình xây dựng nhà ở của hộ gia đình ông Vũ Viết Bàn và ông Hoàng Xuân Duy ở tổ 6, phường Tiền Phong. Qua xác minh, hộ ông Hoàng Xuân Duy (thửa đất số 646, tờ bản đồ 34, diện tích 40m²) và hộ ông Vũ Viết Bàn (thửa đất số 645, tờ bản đồ 34, diện tích 38m²) tiến hành xây dựng công trình nhà ở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Xe cẩu chuyên dụng cứu hộ xe bê tông bị lật.

Trước đó, sáng ngày 9/5, sau khi phát hiện gia đình ông Duy và ông Bàn xây dựng công trình khi chưa có giấy phép, UBND phường Tiền Phong đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với 2 gia đình; đồng thời yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công công trình vi phạm.

Ngày 10/5, UBND phường Tiền Phong đã có tờ trình về việc đề nghị UBND thành phố Thái Bình ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với vi phạm trên; đồng thời ra thông báo số 04 và số 05 yêu cầu gia đình ông Vũ Viết Bàn, Hoàng Xuân Duy dừng thi công công trình vi phạm và hoàn thiện các thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật. Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày ký quyết định xử phạt công trình vi phạm, nếu gia đình ông Vũ Viết Bàn và ông Hoàng Xuân Duy không xuất trình được giấy phép xây dựng thì UBND phường Tiền Phong sẽ báo cáo UBND thành phố Thái Bình xử lý theo quy định. Tuy nhiên, bất chấp các thông báo, yêu cầu của chính quyền, lợi dụng ngày thứ Bảy và Chủ nhật, lực lượng của địa phương không có mặt tại hiện trường, hai gia đình ông Vũ Viết Bàn và ông Hoàng Xuân Duy vẫn tiếp tục thuê thợ đổ mái tầng 2 và dẫn đến xảy ra tai nạn lao động.

Nguyễn Thơi