Thứ 6, 09/08/2024, 22:23[GMT+7]

Câu lạc bộ khiêu vũ thanh niên Thái Bình Không chỉ là kết nối những đam mê

Thứ 2, 09/11/2015 | 09:11:39
1,748 lượt xem
Khiêu vũ không chỉ mang lại niềm vui, sự thư giãn mà còn giúp con người rèn luyện sức khỏe toàn diện; nhờ khiêu vũ mọi người có thể thể hiện cảm xúc hoặc cá tính của bản thân có được sự tự tin, mở rộng mối quan hệ, cùng nhau chia sẻ và hướng về cộng đồng. Ðó cũng là mục đích hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thanh niên Thái Bình thuộc Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh.

Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ khiêu vũ thanh niên Thái Bình.

 

Hòa trong tiếng nhạc lúc trầm lúc bổng, từng cặp nhảy của CLB khiêu vũ thanh niên Thái Bình say sưa với những điệu samba, rumba, tango, boston... Hình ảnh nhộn nhịp như thế diễn ra vào chiều tối các ngày thứ 3, 5, 6, 7 tại Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh. CLB thành lập cuối năm 2014 với số lượng thành viên ban đầu hơn 20 người đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình. Bạn Trần Thị Lương, lớp ÐK1D, Trường Ðại học Thái Bình đến với CLB vì niềm đam mê khiêu vũ và để chứng tỏ con gái học các môn tự nhiên cũng duyên dáng như ai. Theo Lương, khi mệt mỏi hay căng thẳng, cùng được bước và nhảy theo điệu nhạc với bạn bè, đó là một cách thư giãn thú vị. Khiêu vũ còn tốt cho sức khỏe, tạo sự dẻo dai khi tham gia tập luyện. Lương đã được tham gia biểu diễn giữa các CLB trong và ngoài tỉnh và có những thành tích đáng khích lệ. Còn với nhiều bạn trẻ, khiêu vũ để vận động chân tay sau một ngày ngồi trên giảng đường hoặc công sở, giúp tinh thần thoải mái hơn và hòa đồng với mọi người.

 

Chia sẻ về những khó khăn khi mới thành lập, Ðỗ Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm CLB, Phó Bí thư Ðoàn Thanh niên phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Ở Thái Bình, khiêu vũ là môn nghệ thuật mới lạ nên ban đầu CLB chưa thu hút được sự chú ý. Kiên trì tập luyện và tham gia biểu diễn ở các sự kiện, chương trình văn nghệ, giao lưu…, Ban Chủ nhiệm, các thành viên tâm huyết của CLB đã thành công trong việc giới thiệu khiêu vũ đến với đông đảo bạn trẻ. Ðược sự hướng dẫn tận tình của Ban Chủ nhiệm CLB các thành viên CLB bắt đầu với những bước di chuyển đơn giản, ngẫu hứng. Ðến nay, các bước nhảy đã hoàn thiện, bài bản hơn. Thời gian qua, CLB đã tham gia hướng dẫn, giao lưu biểu diễn về khiêu vũ, nhảy dân vũ tại nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè gần xa, được nhiều bạn trẻ đánh giá cao. Các bạn trẻ đăng ký tham gia CLB ngày một đông hơn.

 

Ngoài các hoạt động về khiêu vũ, các thành viên CLB còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu nhân đạo, hướng dẫn múa, nhảy dân vũ, khiêu vũ, tham gia sinh hoạt hè tại một số địa phương... Anh Bùi Hoàng Quốc Việt, Bí thư Ðoàn Thanh niên xã Hòa Bình (Vũ Thư) phấn khởi cho biết: Hè năm nay, hơn 1 tháng CLB khiêu vũ thanh niên Thái Bình về tham gia phối hợp, giao lưu với Ðoàn Thanh niên xã, tổ chức dạy dân vũ, khiêu vũ lồng ghép các trò chơi cho thiếu nhi đã tạo không khí tươi mới cho hoạt động, phong trào đoàn, đội của địa phương. Còn em Ðặng Thị Hoàng Lan, lớp 9B, Trường THCS Chu Văn An (Vũ Thư) thì lưu luyến không muốn chia tay các anh chị trong CLB. Em mong muốn CLB sẽ về tổ chức các hoạt động cho các em. Nói về dự định trong thời gian tới, Ðỗ Thanh Tuấn cho biết thêm: Ban Chủ nhiệm và các thành viên CLB tiếp tục cố gắng phát triển phong trào khiêu vũ, nhảy dân vũ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, các em thiếu niên, nhi đồng và tham gia biểu diễn cũng như giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh.

 

Phương Chi

  • Từ khóa