Thứ 7, 20/07/2024, 00:24[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức

Thứ 6, 19/07/2024 | 17:01:29
585 lượt xem
Chiều ngày 19/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng hoa chúc mừng hội thành viên mới.

6 tháng đầu năm, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức; tổ chức tôn vinh, khen thưởng kịp thời những trí thức có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học; tuyên truyền, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hội thi, cuộc thi sáng tạo về khoa học kỹ thuật. Trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hội thành viên đã tích cực tổ chức cho hội viên tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật và các văn bản quy phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội đã tổ chức 16 lớp tuyên truyền tác hại của thuốc lá cho gần 12.000 học sinh các trường học; 6 lớp tập huấn xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu chỉ dẫn địa lý, cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm nông nghiệp cho 600 doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. 

Đại diện các hội thành viên thăm mô hình nuôi trồng thủy sản tại xã Đông Long (Tiền Hải).

6 tháng cuối năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn về thể lệ, quy chế của hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tới mọi tầng lớp nhân dân; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện các đề tài được giao; tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin, nhiệm vụ với các đơn vị thành viên thông qua việc tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, phổ biến kiến thức. 

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã kết nạp thêm Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Thái Bình trở thành hội thành viên, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 34. 

Thu Hoài