Thứ 4, 22/05/2024, 03:08[GMT+7]

Vietinbank Chi nhánh Thái Bình: Tin cậy, hiệu quả, hiện đại

Thứ 6, 07/02/2020 | 08:43:36
4,761 lượt xem
Với phương châm hoạt động “Tin cậy, hiệu quả, hiện đại”, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Thái Bình luôn chú trọng triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng nhiều tiện ích với chất lượng tốt nhất, từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình.

Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh trong từng thời điểm, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình chủ động thực hiện các giải pháp phù hợp để điều hành kinh doanh đúng hướng và có hiệu quả. Trong công tác huy động vốn, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình thực hiện giao chỉ tiêu tới từng cán bộ, nhân viên và từng phòng, đồng thời chỉ đạo cán bộ, nhân viên và các phòng chủ động tìm kiếm khách hàng có tiềm năng, đổi mới tác phong giao dịch, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc khách hàng, tích cực tuyên truyền, quảng cáo, tiếp thị, cải tạo mạng lưới huy động vốn nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư. Chính vì thế, nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh không ngừng tăng trưởng. Đến ngày 31/12/2019, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh đạt 10.720 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2018, chiếm 14,5% thị phần trên địa bàn.

Là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, thời gian qua, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình còn thường xuyên chú trọng tăng trưởng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, từ đó hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh. 

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Thái Bình cho biết: Với phương châm sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn, thời gian qua, Chi nhánh luôn ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn đồng thời quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh như: vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ, vay vốn nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh, từ đó đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, Chi nhánh còn xây dựng được mối đoàn kết từ nội bộ ban lãnh đạo đến các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các phòng giao dịch; có cơ chế ưu đãi đối với khách hàng mới; khen thưởng cho cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ... Đến ngày 31/12/2019, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt 8.500 tỷ đồng, tăng 249 tỷ đồng so với năm 2018, chiếm 12% thị phần trên địa bàn; tỷ trọng nợ xấu chỉ chiếm 0,1% tổng dư nợ. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Giám đốc Công ty TNHH Sợi dệt Hương Sen Comfor cho biết: Trong quá trình xây dựng và đi vào hoạt động, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ phía ngân hàng, đặc biệt là trong những thời điểm Công ty gặp khó khăn về vốn với các thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng. Chính vì thế, mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 6 tháng nhưng Công ty đã sớm ổn định sản xuất với tổng số hơn 200 cán bộ, nhân viên được đào tạo bài bản và làm chủ được hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Hết năm 2019, Công ty đã sản xuất được hơn 2.000 tấn sợi, xuất khẩu ra nước ngoài với tổng giá trị hơn 5 triệu USD. Các hoạt động thanh toán, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt cũng được Vietinbank Chi nhánh Thái Bình quan tâm phát triển. 

Với hệ thống giao dịch gồm 22 máy ATM, 151 điểm chấp nhận thanh toán thẻ, 110.000 khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thẻ, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu thanh toán và rút tiền mặt của nhân dân với tổng doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh năm 2019 đạt hơn 390.000 tỷ đồng, chiếm 78% tổng doanh số thanh toán.

Không chỉ duy trì thực hiện có hiệu quả hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình còn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2019, Chi nhánh đã tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng 100 nhà ở cho các gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở, 5 tỷ đồng xây dựng trường học và các hoạt động xã hội, từ thiện khác...

Minh Hương