Thứ 4, 24/04/2024, 08:27[GMT+7]

Android 12 sắp sao chép tính năng tuyệt vời trên iPhone

Thứ 7, 24/04/2021 | 11:34:48
1,603 lượt xem
Google được cho là đang làm việc trên một tính năng mà nhiều người dùng iPhone thích thú nhất trong thời gian qua để đưa vào Android 12.

Android 12 sẽ sao chép tính năng hấp dẫn trên iOS.

Một vài năm trước, Apple đã bổ sung một tính năng mới cho iOS cho phép người dùng iPhone và iPad gỡ các ứng dụng không sử dụng khi dung lượng lưu trữ gần hết. Người dùng có thể kích hoạt một tính năng có tên là Offload unused apps để tự động xóa các ứng dụng mà họ hiếm khi sử dụng mà không làm mất bất kỳ dữ liệu cá nhân nào liên quan đến chúng. Bằng cách đó, họ có thể giải phóng bộ nhớ ngay lập tức, sau đó cài đặt lại ứng dụng khi cần.

Giờ đây, nó cũng sắp đến với người dùng Android thông qua Android 12. Về cơ bản, đó là một tính năng ngủ đông các ứng dụng khi không sử dụng để giải phóng dung lượng.

Tính năng ngủ đông này được biết đến với tên gọi Auto revoke permissions xuất hiện trong bản dựng mới nhất của Android 12 Developer Preview (phiên bản 3). Với tính năng mới, nó sẽ thu hồi quyền đối với các ứng dụng không được sử dụng trong một vài tháng. Trong Android 12 chính thức, nếu được bật, tính năng này sẽ không chỉ thu hồi quyền mà còn gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng để giải phóng dung lượng lưu trữ.

Các thành viên diễn đàn XDA cho biết, người dùng có thể kích hoạt tính năng ngủ đông trên Android 12 trong phần Unused apps của trang App info cho mọi ứng dụng. Sau đó, họ cần kích hoạt Remove permissions and free up space. Nút bật này tách biệt với nút bật dành cho Auto revoke permission nằm bên dưới App Permissions của trang App info.

Giao diện của trang quản lý các ứng dụng không sử dụng trên Android 12.

Sau khi kích hoạt tính năng ngủ đông, XDA đã thử nghiệm tính năng này để cho các ứng dụng ngủ đông theo cách thủ công và phát hiện Android 12 cũng sẽ cho phép người dùng chọn ứng dụng để gỡ bỏ. Sau đó, trang Unused apps mới sẽ hiển thị trong phần Apps của Settings app như trong ảnh chụp màn hình thứ ba ở trên.

Được biết, Google sẽ phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển mới và bản beta công khai của Android 12 dành cho người dùng muốn thử nghiệm các tính năng mới tại Hội nghị I/O sắp tới.

Theo 24h.com.vn