Thứ 6, 17/05/2024, 09:02[GMT+7]

Cựu chiến binh toàn tỉnh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 02/11/2018 | 15:37:50
3,541 lượt xem
Phát huy kết quả tuyên truyền vận động xây dựng NTM của các năm trước, năm 2018 các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong toàn tỉnh đã tích cực vận động hội viên, nhân dân tham gia chung sức xây dựng NTM.

Hội viên Hội CCB xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư tích cực chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới.

Đối với những xã đã đạt chuẩn, các hội đã vận động hội viên và nhân dân duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp và phát huy công năng của các công trình hạ tầng NTM, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị, phấn đấu từng bước đạt chuẩn NTM nâng cao, tiến tới xã NTM kiểu mẫu. Đối với những xã chưa đạt chuẩn NTM, tiếp tục chỉ đạo các hội viên và nhân dân góp tiền, góp công, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng. 

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2018, hội cựu chiến binh cơ sở đã vận động hội viên đóng góp gần 1,9 tỷ đồng, góp vật tư quy thành tiền khoảng 1,2 tỷ đồng, bình quân hội CCB mỗi xã góp trên 50 triệu đồng xây dựng NTM. 

Đặc biệt, hội CCB ở 34 xã đăng ký về đích đạt chuẩn NTM năm 2018 đã có nhiều biện pháp vận động và tích cực phối hợp với các đoàn thể, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền phấn đấu bảo đảm thời gian về đích NTM đã đăng ký. 

Bên cạnh đó, việc vận động hội viên và nhân dân tiếp tục đấu nối sử dụng nước sạch cũng được các cấp hội rất coi trọng. Nhiều cơ sở hội vận động hỗ trợ gia đình, hội viên có hoàn cảnh khó khăn từ 200.000 – 300.000 đồng để thực hiện đấu nối nước sạch. 

Tính đến hết tháng 8/2018, tỷ lệ gia đình hội viên CCB đấu nối sử dụng nước sạch đạt 98,8%; 3 đơn vị đạt 100% là Hội CCB huyện Kiến Xương, Vũ Thư và thành phố Thái Bình. 

Thời gian tới, các cấp hội CCB trong toàn tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về xây dựng NTM, trong đó tích cực vận động hội viên và nhân dân đóng góp nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí NTM, nhất là việc tham gia xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu.

                                                                                       Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày