Thứ 3, 07/05/2024, 15:41[GMT+7]

Billboard bất ngờ gọi tên Việt Nam với OST phim "Trưng Vương"

Thứ 3, 28/04/2020 | 14:43:00
1,764 lượt xem
"Còn gì để mất" - nhạc phim về các nữ tướng thời Trưng Vương - vào bảng xếp hạng một nhánh phụ của Billboard, ngày 27/4.

Đặng Mai Phương - ca sĩ thể hiện bản nhạc dành riêng cho nhân vật Bát Nàn.

Nối tiếp ngạc nhiên từ loạt phim hoạt hình, OST thuộc dự án điện ảnh Trưng Vương – phim hoạt hình ngắn về nữ tướng Bát Nàn với phần thể hiện của giọng ca trẻ Đặng Mai Phương bất ngờ lọt bảng xếp hạng quốc tế Billboard (được tổng hợp hằng tuần bởi tạp chí Billboard nhằm liệt kê các bài hát phổ biến nhất trên các đài phát thanh đương đại dành cho những người thành niên tại Mỹ).

Video: OST_thuộc_dự_án_điện_ảnh_‘Trưng_Vương’_bất_ngờ_lọt_thẳng_top_21_của_BXH_Billboard.mp4

 

Trong buổi giới thiệu dự án Trưng Vương, ê-kíp thực hiện đã chính thức trình làng MV animation cùng soundtrack dành cho nhân vật nữ tướng Bát Nàn do ca sĩ Đặng Mai Phương thể hiện mang tên Còn gì để mất. Ca khúc có tên tiếng Anh là I’ll give my soul do nghệ sĩ Việt kiều Taylor Eros sáng tác.

Ngay khi ra mắt, bản nhạc với màu sắc bi hùng ca, nổi bật với thông điệp tôn vinh sự kiên cường của những người phụ nữ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Đặc biệt, bài hát được Đặng Mai Phương thể hiện còn bất ngờ góp mặt trong top 21 của bảng xếp hạng Adult Contemporary Indicator Chart thuộc hệ thống xếp hạng của Billboard. I’ll give my soul xếp sau ca khúc The Man của ngôi sao nổi tiếng Taylor Swift (vị trí 20) và đứng trên 2 bậc ca khúc Everything I wanted của ngôi sao Billie Eilish (vị trí thứ 23). 

Còn gì để mất – I’ll give my soul lọt top 30, sau đó thăng hạng 22 và hiện tại đang ở vị trí 21 trên Billboard.

Đây là thành tích đáng nể của một nghệ sĩ độc lập như Đặng Mai Phương. Trước Đặng Mai Phương, Việt Nam mới chỉ có duy nhất ca sĩ Mỹ Tâm với album Tâm 9 từng lọt top 10 album trên bảng xếp hạng Billboard thế giới (World Albums).

Không đơn thuần là bài hát dành cho nhân vật, I’ll give my soul thể hiện sức hút của bản power-ballad với tiết tấu dồn dập, nhiều quãng thể hiện sự cao trào và khắc họa rõ sức mạnh của tinh thần nữ quyền. Hơn thế nữa, khác hoàn toàn với những ca khúc thuộc thể loại hùng ca - lịch sử thường thấy, ca từ của I’ll give my soul mang đến cảm giác mới mẻ và hợp với gu của khán giả trẻ.

Theo thanhnien.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày