Thứ 7, 27/04/2024, 17:16[GMT+7]

Hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học tỉnh năm 2023

Chủ nhật, 12/11/2023 | 21:13:47
7,067 lượt xem
Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học tỉnh năm 2023.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng hội thi.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chúc mừng. Cùng dự có lãnh đạo Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế).

Đại diện Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tặng hoa chúc mừng hội thi. 

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi. 

Hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học tỉnh năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đến từ các trường TH và THCS trên địa bàn tỉnh. Đây là những đội đã xuất sắc, đạt kết quả cao trong hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học được tổ chức ở cấp huyện, thành phố.

Tham gia hội thi chung kết, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Cụ thể, ở phần thi chào hỏi, thông qua các tiểu phẩm, các đội đã giới thiệu về đội thi, ý nghĩa của hội thi; phần kiến thức là các câu hỏi trong bộ câu hỏi với những kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá; phần thi hùng biện, ngoài kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá là các biện pháp, sáng kiến trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại địa phương, đơn vị... 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất giải đồng đội cho Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình); giải Nhất giải cá nhân cho học sinh Trường THCS Giang Phong (Tiền Hải) và giải nhì, ba, khuyến khích các đội thi còn lại.

Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) đạt giải Nhất đồng đội. 

Học sinh Trường THCS Giang Phong (Tiền Hải) đạt giải nhất cá nhân.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá, việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt không khói thuốc; đồng thời xây dựng được đội ngũ tuyên truyền viên tích cực vận động người thân và những người xung quanh nói không với thuốc lá. Đây không chỉ sân chơi mà còn là một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh, giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng môi trường không khói thuốc ngay tại trường học.

Một tiết mục dự thi của đội đạt giải Nhất đồng đội. 

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho hội thi. 

Hoàng Lanh