Thứ 3, 23/07/2024, 02:37[GMT+7]

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng: Thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ 3, 04/01/2022 | 10:57:16
6,609 lượt xem
Nằm giữa lòng thành phố Thái Bình, có một ngôi trường mang tên anh hùng Lý Tự Trọng. 29 năm đã đi qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và lớp lớp học sinh không chỉ tự hào về sự phát triển, lớn mạnh của nhà trường mà còn bởi truyền thống anh hùng bất khuất của Lý Tự Trọng thắp lên niềm tin để dù khó khăn đến đâu cũng thi đua dạy tốt, học tốt, xứng danh đơn vị lá cờ đầu.

Đúng dịp 20/11/2021, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng vinh dự đón nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Thiện Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết: Thời gian qua, nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” gắn với phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, chú trọng xây dựng kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn. Hướng dẫn học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ như giải Toán, Tiếng Anh trên mạng internet, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo… Chú trọng gắn kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”. Động viên, khuyến khích 100% cán bộ, giáo viên soạn và giảng bằng giáo án điện tử. Năm học vừa qua, toàn trường có 19 sản phẩm của các cô giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận bài giảng điện tử tham gia trường học kết nối. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường tổ chức tốt việc dạy học trực tuyến  bảo đảm chương trình các môn học.

Bên cạnh việc khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự nghiên cứu, nhà trường còn tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; chỉ đạo tổ khối chuyên môn nghiên cứu thực hiện hiệu quả chương trình đổi mới sách giáo khoa, bồi dưỡng học sinh giỏi. Hiện nay, Trường có 48 cán bộ, giáo viên, 100% có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn. Năm học 2020 - 2021, có 6 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp thành phố, 15 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố, 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Cô giáo Phạm Phương Thủy, chủ nhiệm lớp 4A2 cho biết: Vào đầu năm học tôi thường khảo sát để biết lực học của từng học sinh, trên cơ sở đó lựa chọn hình thức dạy phù hợp; có nhiều bài toán áp dụng kiến thức thực tế nhằm tăng sự hứng thú, niềm đam mê học tập cho các em. Khi có dịch, học sinh phải học trực tuyến, tôi chọn kiến thức cốt lõi nhất, dễ hiểu nhất để dạy, đồng thời sử dụng phương pháp dạy trực tuyến trên trang OLM vì ở đó có nhiều bài giảng hay đã được thiết kế sẵn, các em có thể học tập, ôn luyện bất cứ lúc nào. Khi bồi dưỡng học sinh giỏi toán, tôi là người đưa ra kiến thức, học sinh là người khám phá, tìm tòi cách giải nhanh, hay; đồng thời khuyến khích các em tham khảo cách giải qua sách tham khảo, trên mạng. Điều đó đã tạo sự say mê cho các em học tập đạt kết quả cao.

Những năm qua, nhà trường đã tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương, của phụ huynh, xã hội hóa các nguồn lực đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Từ năm học 2020 - 2021 đến nay, nhà trường đã thay thế toàn bộ bàn ghế học sinh không bảo đảm quy cách và bị hỏng, trang bị ti vi phục vụ cho giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới và dạy kỹ năng sống; trang bị 20 bộ máy vi tính cho phòng tin học; tu sửa nhà vệ sinh, lắp điều hòa và quạt mát cho một số phòng học còn thiếu hoặc hỏng...; mua máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay để phòng, chống dịch bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Cô, trò Trường Tiểu học Lý Tự Trọng thi đua dạy tốt, học tốt. 

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố, tỉnh về chất lượng giáo dục: 100% học sinh đạt chuẩn kiến thức và kỹ năng; 100% học sinh xếp loại phẩm chất, năng lực đạt và tốt; có 15 học sinh đỗ vào Trường THCS Lương Thế Vinh; 1 học sinh đạt giải khuyến khích cuộc thi thách thức tài năng Toán học trẻ lần thứ 5 cấp quốc gia; 1 học sinh đạt giải khuyến khích cuộc thi vẽ tranh chiếc xe ô tô mơ ước của em cấp quốc gia; 7 học sinh đạt giải cao tại một số cuộc thi cấp tỉnh. 

Em Vũ Quang Anh, lớp 5A2 cho biết: Năm học vừa qua em nỗ lực học tập đạt giải khuyến khích cuộc thi thách thức tài năng Toán học trẻ lần thứ 5 cấp quốc gia. Ở trường em được các thầy cô giáo tận tình dạy bảo và yêu thương. Em rất biết ơn các thầy cô giáo đã dạy điều hay, lẽ phải. Em rất tự hào là học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Năm học này em cố gắng học thật tốt để đạt giải cao hơn.

Các em học sinh tham gia giao lưu Câu lạc bộ tiếng Anh với chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Với bề dày thành tích 29 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, đạt đơn vị văn hóa cấp tỉnh; nhiều năm liên tục được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2020 - 2021, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Đây là sự ghi nhận, niềm tự hào và là động lực để tập thể sư phạm, học sinh nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, phòng, chống dịch hiệu quả, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Trung Nghĩa

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày