Thứ 6, 19/04/2024, 20:48[GMT+7]

Thi đua chào mừng đại hội đoàn các cấp

Thứ 4, 01/06/2022 | 22:31:11
5,968 lượt xem
Chào mừng đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, tuổi trẻ Thái Bình tích cực thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng, thu hút sự ủng hộ, tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là dịp tuổi trẻ Thái Bình phát huy sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, rèn luyện để thêm trưởng thành.

Ông Trần Văn Trường (người ở giữa), chồng bà Phạm Thị Tám, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) tiếp nhận hỗ trợ kinh phí xây nhà.

Để tạo không khí rộn ràng, hân hoan, phấn khởi thi đua trong đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cùng với việc triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chương trình hành động của tuổi trẻ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, tổ chức đoàn tiếp tục thi đua đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động theo hướng: rõ việc, cụ thể, đánh giá hiệu quả, tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, khen thưởng, biểu dương; khắc phục tồn tại, hạn chế một cách hiệu quả, kịp thời. Căn cứ tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị, các cấp bộ đoàn đã triển khai phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang đậm dấu ấn thanh niên và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Chào mừng đại hội đoàn các cấp, trong tháng 4 - 5/2022, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 người dân, trong đó chủ yếu là các đối tượng chính sách, người nghèo. 

Ông Nguyễn Đức Thuận, bệnh binh ở thôn Tam Lộng, xã Thụy Hưng (Thái Thụy) cho biết: Tôi nhiễm chất độc hóa học, lại bị bệnh tim, khớp và tiểu đường, ngày nào cũng phải uống thuốc, khám bệnh tại các bệnh viện thường xuyên. Khi được cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành y về tận địa phương khám bệnh, cấp thuốc, tôi rất phấn khởi và nhận thấy việc làm này rất ý nghĩa; mong rằng có nhiều chương trình tình nguyện của các cấp bộ đoàn về với địa phương. Nhiều năm qua, căn nhà cấp 4 chưa đầy 40m2 đã xuống cấp là nơi ở của 5 người, trong đó 3 người bị nhiễm chất độc hóa học của gia đình bà Phạm Thị Tám, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến (Vũ Thư). 

Từ sự lan tỏa của mô hình địa chỉ xanh tình nguyện, Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến đã kêu gọi được 80 triệu đồng giúp đỡ gia đình bà Tám xây dựng ngôi nhà mới. Đây cũng là một trong những công trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Vũ Tiến, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vũ Thư nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Bà Phạm Thị Tám cho biết: Hàng tháng tính riêng tiền thuốc của 3 bố con đã gần 2 triệu đồng. Bản thân tôi ở nhà chăm sóc cũng không thể đi làm thuê cả ngày được, kinh tế rất khó khăn nên Đoàn Thanh niên vận động hỗ trợ tiền xây nhà, cả gia đình rất phấn khởi, tinh thần phấn chấn, cảm thấy khỏe hơn trước. Không chỉ ở Trường Đại học Y Dược Thái Bình hay xã Vũ Tiến, tinh thần sôi nổi thi đua đã và đang lan tỏa đến khắp các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn tỉnh. 

Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn đã tặng 250 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; gần 6.000 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 800 triệu đồng để xây dựng 7 nhà tình nghĩa; tu sửa, bê tông hóa hơn 15km đường giao thông; tặng 4.126 suất quà cho các em thiếu nhi với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Ngoài ra, tổ chức đoàn các cấp đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thanh niên; là người bạn thân thiết của thanh niên để các phong trào hành động cách mạng của đoàn thực sự gần gũi với thanh niên và có sức sống trong cộng đồng. Những hoạt động cụ thể, mang ý nghĩa thiết thực đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cơ sở đoàn, đồng thời động viên tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu lập thành tích chào mừng đại hội đoàn các cấp, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. 

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày