Thứ 2, 21/10/2024, 10:19[GMT+7]

Thi đua “4 tốt, 2 không” ở Trại tạm giam Công an tỉnh

Chủ nhật, 20/10/2024 | 23:05:17
252 lượt xem
Với nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nội dung hành động “4 tốt, 2 không” giúp đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cán bộ Trại tạm giam, Công an tỉnh thực hiện chế độ, chính sách cho phạm nhân.

Trại tạm giam Công an tỉnh là nơi giam giữ, cải tạo, giáo dục can phạm nhân phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Vì vậy, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm việc trên trận tuyến thầm lặng, thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc. 

Theo Đại tá Vũ Văn Rinh, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh: Đảng ủy, Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua. Cùng với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, các đội công tác, tổ chức quần chúng đã duy trì, nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các mô hình, phần việc cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được lựa chọn có nội dung trọng tâm, đột phá gắn với thực hiện hiệu quả nội dung hành động “4 tốt, 2 không”. Trong đó, “4 tốt” là tư tưởng chính trị tốt; đạo đức, phẩm chất tốt; tham mưu, phục vụ tốt; công tác, chiến đấu tốt; “2 không” là: không sách nhiễu, phiền hà; không vi phạm kỷ luật, điều lệnh Công an nhân dân. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn kiên định lập trường tư tưởng, giữ vững bản lĩnh chính trị, giữ vững đạo đức, tư cách của người công an cách mạng, ra sức thi đua, lập nhiều chiến công trên mọi mặt công tác.

Cảm hóa, giáo dục để mỗi phạm nhân yên tâm chấp hành cải tạo tốt là một trong những công trình, phần việc được cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh tích cực thi đua thực hiện công tác, chiến đấu tốt trong nội dung hành động “4 tốt, 2 không”. 

May mắn có tên trong danh sách phạm nhân nhận quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, phạm nhân Đ.V.M đang chấp hành bản án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản chia sẻ: Được sự quan tâm, động viên, định hướng của cán bộ, quản giáo Trại tạm giam Công an tỉnh, tôi đã tìm lại nghị lực sống, tập trung cải tạo, lao động tốt và đã nhận được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Xin gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến các cán bộ, quản giáo đã giúp tôi làm lại cuộc đời, khi trở về tôi sẽ phấn đấu thành người có ích xã hội.

Y bác sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân.

Từ năm 2023 đến hết tháng 9/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân loại, quản lý giam giữ, giáo dục và cải tạo can phạm nhân, góp phần phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố xét xử và thi hành án. Trong đó, tổ chức tiếp nhận, phân loại và quản lý giam giữ 1.846 can phạm nhân bảo đảm tuyệt đối an toàn, thực hiện trích xuất 6.451 lượt can phạm nhân phục vụ các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Gọi hỏi giáo dục 2.809 lượt can phạm nhân, thực hiện điều chuyển 145 đợt với 1.172 người có quyết định thi hành án đến nơi chấp hành án, tổ chức cho 3.346 lượt can phạm nhân thăm gặp gia đình... Đặc biệt, đơn vị đã thực hiện tổ chức quản lý, giáo dục, hướng nghiệp dạy nghề cho trên 350 lượt phạm nhân. Thành lập hội đồng xét xếp loại chấp hành án phạt tù cho 218 lượt phạm nhân, xét, đề nghị tha tù, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù trước thời hạn có điều kiện cho nhiều lượt phạm nhân theo đúng quy định của pháp luật. Chế độ, chính sách, an ninh, an toàn cơ sở giam giữ được bảo đảm, không để xảy ra vụ việc người bị tạm giữ, tạm giam, can phạm nhân trốn, chết không do bệnh lý...

Các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, xây dựng lực lượng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân được cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh nhiệt tình hưởng ứng. Các nhiệm vụ công tác của đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần xây dựng Công an Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Minh Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày