Thứ 2, 28/10/2024, 16:01[GMT+7]

Thái Thụy: Dồn lực thi công các công trình trọng điểm

Thứ 6, 25/10/2024 | 09:46:20
3,143 lượt xem
Cuối năm, không khí lao động trên các công trình, dự án của huyện Thái Thụy rất khẩn trương. Các nhà thầu, đơn vị thi công cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm kế hoạch đề ra.

Công trình Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thái Thụy (giai đoạn 2) đã hoàn thành 97% khối lượng.

Cuối tháng 10/2024, khảo sát thực tế tại công trình Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thái Thụy, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương. Phía ngoài bể bơi, nhóm công nhân đang lát gạch. Bên trong nhà thi đấu đa năng, các hạng mục như phòng thay đồ, phòng trọng tài, phòng y tế, sảnh vận động viên, khu vực khán đài, sân thi đấu... cơ bản đã xong. Phần thiết bị hệ thống điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, nội thất được hơn 20 công nhân gấp rút lắp đặt. 

Ông Khiếu Nam Trung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đông Đô Thái Bình cho biết: Chúng tôi bắt đầu thi công dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thái Thụy (giai đoạn II), hạng mục nhà thi đấu đa năng, bể bơi ngoài trời và các hạng mục phụ trợ từ ngày 31/1/2023. Tổng giá trị khối lượng xây lắp đã thực hiện 42/48 tỷ đồng, đạt 87% giá trị hợp đồng. Chúng tôi đã hoàn thiện nhà thi đấu đa năng, bảo đảm chất lượng theo quy định. Đối với công trình bể bơi ngoài trời có diện tích xây dựng hơn 800m2, chúng tôi huy động công nhân thi công phần còn lại của lát gạch hành lang xung quanh bể. Hiện các hạng mục sân đường nội bộ, cây xanh cảnh quan, bể nước phòng cháy, chữa cháy cơ bản hoàn thiện. Phấn đấu hết tháng 10/2024 sẽ bàn giao công trình, chúng tôi đang huy động hơn 50 công nhân làm 3 ca liên tục để lắp đặt nốt thiết bị và tiến hành vệ sinh bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra với chủ đầu tư. 

Cũng là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thái Thụy, tuyến đường ĐH.96 Dương Phúc đi Thụy Duyên có chiều dài hơn 2.300m, điểm đầu giao với đường ĐH.90 tại Km0+560 (lý trình đường ĐH.90) thuộc địa phận xã Thụy Văn, điểm cuối giao với đường ĐH.95B tại Km1+135 (lý trình đường ĐH.95B) thuộc địa phận xã Dương Phúc đang được thi công gấp rút. 

Ông Lê Xuân Đức, Công ty TNHH Phú Thọ, chỉ huy trưởng công trình cho biết: Công trình khởi công tháng 7/2023, tổng mức đầu tư hơn 26 tỷ đồng. Ngay từ khi nhận bàn giao mặt bằng, đơn vị đã phối hợp với UBND xã Dương Phúc vận động nhân dân hiến đất để giải phóng mặt bằng. Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị huy động 4 máy múc, 4 máy lu, hơn 30 công nhân thi công đào nền đường, dải cấp phối đá dăm và chuẩn bị láng nhựa từ đầu tuyến đến cổng chào xã Dương Phúc, từ Km0+00 đến Km0+700. Chúng tôi luôn bám sát công trường, động viên anh em công nhân khắc phục khó khăn, thi công dự án đạt tiến độ và chất lượng theo cam kết. Đến nay công trình đã hoàn thành 95% khối lượng, dự kiến đưa vào sử dụng trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. 

Bà Nguyễn Thị Ngoan, thôn Lai Triều, xã Dương Phúc phấn khởi cho biết: Trước đây, tuyến đường này nhỏ hẹp, mặt đường xuống cấp, người dân đi lại rất khó khăn. Khi triển khai làm đường ĐH.96, tôi và bà con địa phương rất phấn khởi, tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào, cổng nhà và các công trình phụ trợ để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đây là trục giao thông chính, tôi mong tuyến đường sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, đồng thời thúc đẩy việc giao thương, vận chuyển hàng hóa của làng nghề hương Lai Triều. 

Ông Nguyễn Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Dương Phúc cho biết: ĐH.96 là tuyến giao thông huyết mạch của địa phương, khi hoàn thành sẽ thay đổi diện mạo của xã. Để bảo đảm tiến độ dự án, UBND xã đã vận động, tuyên truyền hơn 150 hộ dân tự nguyện hiến gần 200m2 đất thổ cư và đất nông nghiệp. Từ sự đồng thuận của người dân, tuyến đường ĐH.96 sắp hoàn thành giai đoạn 1, tạo động lực cho địa phương phát triển. 

Phát triển cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông được coi là khâu đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thái Thụy. Theo đó, huyện tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình. Năm 2024, huyện triển khai 27 công trình, dự án trong đó có 2 dự án sử dụng vốn trung ương và tỉnh, 25 dự án sử dụng vốn ngân sách huyện. 

Ông Tạ Ngọc Phương, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng huyện cho biết: Đẩy nhanh tiến độ các dự án, Ban đã tập trung giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư; lựa chọn các nhà thầu, tư vấn, giám sát có năng lực. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo đảm chất lượng theo đúng kế hoạch đã phê duyệt. Ban phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật hiện trường dự án để chủ động xử lý các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thuộc thẩm quyền. Trong 2 tháng cuối năm, Ban sẽ triển khai các dự án thuộc khu tái định cư ở các xã An Tân, Thụy Trường, Sơn Hà, Thái Đô... phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh, huyện.

Các tuyến đường giao thông ở huyện Thái Thụy được đầu tư mở rộng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, giao thương thuận tiện.

Nguyễn Thắm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày