Chủ nhật, 12/05/2024, 00:08[GMT+7]

Thái Thụy: Sẵn sàng cho bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố

Thứ 5, 18/06/2020 | 08:56:49
5,214 lượt xem
Những ngày này, không khí tại các địa phương trên địa bàn huyện Thái Thụy thêm nhộn nhịp vì chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn và tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra đồng loạt vào ngày 20/6 tới.

Các thôn trên địa bàn xã Thụy Liên (Thái Thụy) tích cực tuyên truyền về ngày bầu cử trưởng thôn.

Thụy Liên là một trong những xã trong huyện có địa bàn rộng với 9 thôn, trong đó có 2 thôn loại I và 7 thôn loại II. Những ngày này, nhân dân trên địa bàn xã đang háo hức, quan tâm đến việc lựa chọn ai đủ đức, đủ tài vào vị trí trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại khu vực nhà văn hóa các thôn trên địa bàn xã đã treo băng rôn, khẩu hiệu về ngày bầu cử, niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách đại diện các hộ gia đình tham gia bầu cử khiến không khí ngày hội bầu cử càng rộn ràng. 

Ông Phạm Hồng Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xác định cuộc bầu cử trưởng thôn có vai trò quan trọng nên xã đã sớm triển khai thực hiện kế hoạch bầu cử trưởng thôn trên địa bàn. UBND xã thành lập ban chỉ đạo bầu cử trưởng thôn, thanh tra nhân dân; thành lập 9 tổ bầu cử và có 9 khu vực bỏ phiếu tại 9 nhà văn hóa thôn. Trong tháng 5, xã chỉ đạo 100% các thôn tiến hành tổng kết hoạt động của thôn nhiệm kỳ 2018 - 2020. Đặc biệt, xã quan tâm, chỉ đạo các thôn tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình các bước về công tác nhân sự. Vì vậy, đến nay đã có danh sách chính thức người ứng cử. Qua lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân được bà con ủng hộ cao. Các thôn đã tiến hành niêm yết công khai danh sách đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử và người ứng cử tại các khu vực bỏ phiếu. UBND xã đang tiếp tục quán triệt, hướng dẫn các thôn, tổ bầu cử thực hiện các phần việc theo kế hoạch, trang trí khánh tiết, khẩu hiệu tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất như địa điểm bỏ phiếu, hòm phiếu... Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, sẵn sàng để nhân dân thực hiện quyền bầu cử trưởng thôn vào ngày 20/6 tới.

Cùng với xã Thụy Liên, các địa phương khác trên địa bàn huyện cũng đã và đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử trưởng thôn và tổ trưởng tổ dân phố. Toàn huyện có 254 thôn, tổ dân phố, trong đó có 33 thôn, tổ dân phố loại I, 76 thôn, tổ dân phố loại II, 145 thôn, tổ dân phố loại III. 

Ông Hà Duy Thiện, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Cuộc bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc trực tiếp bầu chọn người đủ tư cách, đạo đức phẩm chất, có ý thức trách nhiệm, có tâm huyết đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố và nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần quan trọng trong việc củng cố chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh. Để công tác bầu cử đạt kết quả cao, Phòng đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành chủ trương triển khai kế hoạch bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngoài ra, Phòng xây dựng văn bản tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai, thực hiện công tác bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các địa phương đều thành lập ban chỉ đạo và tổ bầu cử và tổ chức tập huấn công tác bầu cử cho lãnh đạo địa phương và thành viên các tổ bầu cử.

Về công tác nhân sự được chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng theo đúng quy trình. Với 254 thôn, tổ dân phố, theo quy định, đại diện các hộ gia đình tham gia bầu cử trong toàn huyện được bầu 254 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố. Hiện nay, các thôn, tổ dân phố đã niêm yết danh sách những người ứng cử chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và danh sách đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử tại các điểm bỏ phiếu. Toàn huyện có 254 khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hóa các thôn, bảo đảm thuận tiện cho nhân dân đi bỏ phiếu bầu cử. Các thôn, tổ dân phố trong huyện đã chủ động chuẩn bị chu đáo cơ sở vật, trang hoàng cờ hoa, khẩu hiệu tại địa điểm bỏ phiếu, tạo không khí sôi nổi thu hút người dân đến bầu cử. Công tác an ninh trật tự được tăng cường trong suốt dịp trước, trong và sau ngày bầu cử nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. Các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở đã và đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử. Đặc biệt, chú trọng nội dung tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, tham gia đi bầu đủ chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố theo quy định, góp phần hoàn thành tốt cuộc bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn huyện.


Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày