Chủ nhật, 12/05/2024, 16:58[GMT+7]

Đông Hưng: Chuẩn bị chu đáo cho bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố

Thứ 6, 19/06/2020 | 22:13:12
4,917 lượt xem
Công tác chuẩn bị bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 ở huyện Đông Hưng đã cơ bản hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 21/6 thành công tốt đẹp.

Các quyết định, văn bản liên quan và dách sách cử tri, người ứng cử đã được niêm yết công khai tại nơi bầu cử.

Có mặt tại thôn Phong Lôi Tây, xã Đông Hợp chúng tôi cảm nhận được không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn đang rất khẩn trương. Danh sách cử tri và lý lịch, tiểu sử người ứng cử để bầu vào chức danh trưởng thôn đã được niêm yết công khai tại điểm bỏ phiếu. 

Ông Phạm Văn Vừa, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ bầu cử thôn Phong Lôi Tây cho biết: Thời gian này chúng tôi tăng cường tuyên truyền về ngày bầu cử, vận động nhân dân trong thôn tích cực đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu giữ chức trưởng thôn. Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung trang trí khánh tiết, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất như địa điểm bỏ phiếu, hòm phiếu...  Nhân dân rất hồ hởi, phấn khởi chờ đến ngày 21/6 để đi bỏ phiếu bầu trưởng thôn. Trong đợt bầu cử này, xã Đông Hợp sẽ bầu 4 trưởng thôn, các thôn đã hiệp thương giới thiệu 4 người ứng cử là những đảng viên có uy tín, trách nhiệm với công việc để nhân dân bầu. 

Đồng chí Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử xã Đông Hợp cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo các thôn tổ chức tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, đặc biệt là ở khu vực bỏ phiếu, cắm cờ, treo băng rôn khẩu hiệu tạo khí thế phấn khởi vì ngày bầu cử đã cận kề. Tất cả tài liệu, phiếu bầu đã được chuẩn bị xong, ban công an xã đã có phương án bảo vệ an toàn cho ngày bầu cử. Đông Hợp quyết tâm tổ chức bầu cử trưởng thôn thành công.

 Sau sáp nhập, xã Đông Quan có tới 12 thôn nên việc chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Đông Quan đã có kế hoạch cụ thể và triển khai các bước chuẩn bị cho bầu cử đúng quy trình, quy định, dân chủ, công khai, minh bạch. 

Ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan cho biết: Xác định cuộc bầu cử trưởng thôn có vai trò quan trọng nên xã đã sớm triển khai thực hiện kế hoạch bầu cử trong toàn xã. UBND xã thành lập ban chỉ đạo bầu cử, thành lập 12 tổ bầu cử, chuẩn bị 12 khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hóa các thôn. Đặc biệt, xã  chỉ đạo các thôn tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình các bước về công tác nhân sự. Qua lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân những người giới thiệu ứng cử trưởng thôn được bà con ủng hộ cao. 

Xã Hà Giang cũng đang tích cực chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện sẵn sàng cho ngày bầu cử. Qua các bước hiệp thương, xã Hà Giang có 13 người ứng cử vào chức danh trưởng thôn, trong đó có 6 người tái cử và 7 người ứng cử mới; 2 thôn Nam Song và Lương Đống mỗi thôn có 2 người ứng cử vào chức danh trưởng thôn. Xã đã rà soát, lập danh sách cử tri đại diện hộ gia đình đi bỏ phiếu. Theo đó toàn xã có 3.477 hộ, trong đó có 518 hộ đang đi làm ăn ngoài tỉnh. Thời gian qua, xã Hà Giang không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền để người dân, nhất là các hộ đi làm ăn xa sắp xếp công việc về tham gia bầu cử đúng ngày, giờ quy định mà xã còn thành lập các tổ bầu cử, giao cho các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng tổ bầu cử thường xuyên kiểm tra đôn đốc và giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở. Phân công lực lượng công an tăng cường bảo đảm tốt an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Thôn Lam Điền, xã Đông Động đã sẵn sàng cho ngày bầu cử trưởng thôn.

Ông Phạm Hùng Cường, Trưởng phòng Nội vụ huyện Đông Hưng cho biết: Đến nay, huyện Đông Hưng đã lựa chọn giới thiệu 229 người ứng cử chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó có 47 thôn, tổ dân phố có 2 người ứng cử chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố. Những người ứng cử chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều là những người có năng lực, trình độ và có uy tín trong nhân dân. Huyện cũng đã thành lập 229 tổ bầu cử kiểm tra đôn đốc và hướng dẫn các thôn, tổ dân phố chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử cũng được lên phương án kỹ lưỡng.

Bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tại các khu dân cư, tổ dân phố. Việc bầu cử sẽ được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua lá phiếu của mình, cử tri sẽ lựa chọn được những người có năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, xây dựng thôn, tổ dân phố ngày càng phát triển. Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, tin rằng ngày bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện Đông Hưng sẽ diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày