Thứ 3, 23/04/2024, 18:38[GMT+7]

Đổi mới trong học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng

Thứ 4, 31/03/2021 | 08:26:31
1,255 lượt xem

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại điểm cầu UBND tỉnh, ngày 27 - 28/3/2021. Ảnh: Thành Tâm

Trong hai ngày 27 - 28/3, cùng với gần 1 triệu cán bộ, đảng viên trong cả nước, gần 12.000 cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã được nghe các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là lần thứ hai Thái Bình tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết dưới hình thức trực tuyến tới các điểm cầu cơ sở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập, quán triệt Nghị quyết, rút ngắn thời gian đưa Nghị quyết của Đảng đến với cơ sở, được cán bộ, đảng viên đồng tình, đánh giá cao.

Cũng giống như nhiều cán bộ cơ sở khác của xã Thụy Liên (Thái Thụy), đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Chi bộ thôn Trà Bôi được nghe trực tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước quán triệt Nghị quyết qua hội nghị trực tuyến nên rất phấn khởi, ai cũng đều tập trung lắng nghe. Ông Dưng cho biết: Các đồng chí báo cáo viên đều là Ủy viên Bộ Chính trị và trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng các Văn kiện Đại hội nên hiểu rất sâu và nắm rất sát tình hình Nghị quyết. Tôi cho rằng điều này không chỉ tăng tính thuyết phục, hấp dẫn trong quá trình học tập mà còn giúp cho nhận thức về các nội dung được đề cập trong Nghị quyết sâu sắc hơn; bên cạnh đó cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc đưa nhanh Nghị quyết vào cuộc sống. Còn đối với ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Liên, việc tổ chức trực tuyến hội nghị đến các điểm cầu cơ sở không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mở rộng được đối tượng tham gia, rút ngắn thời gian đưa Nghị quyết đến với cán bộ, đảng viên ở cơ sở, tạo tiền đề để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.

Cùng với xã Thụy Liên, đợt quán triệt Nghị quyết lần này, toàn tỉnh có 89 điểm cầu cơ sở, 12 điểm cầu cấp huyện, 2 điểm cầu cấp tỉnh. Trước khi diễn ra hội nghị, công tác chuẩn bị được các đơn vị tích cực triển khai thực hiện, bảo đảm điều kiện kỹ thuật tốt nhất phục vụ các điểm cầu. Đồng chí Trần Quốc Huy, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch và chỉ đạo đến các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; phối hợp với VNPT Thái Bình bố trí đáp ứng yêu cầu đường truyền kết nối với trung ương, nhờ vậy trong hai ngày diễn ra hội nghị trực tuyến, chất lượng âm thanh, hình ảnh đều bảo đảm. Đây là lần thứ hai tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết dưới hình thức trực tuyến tới các điểm cầu cơ sở. Trước đó, vào cuối tháng 12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 2 điểm cầu cấp tỉnh, 8 điểm cầu ở các huyện, thành phố và 168 điểm cầu các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Theo đồng chí Trịnh Thị Hoàng Yến, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Đây là một trong những hình thức phù hợp với xu hướng phát triển của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và cũng đặc biệt phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Việc tổ chức hội nghị trong thời gian vừa qua là một trong những giải pháp để góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của trung ương và của tỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng với hình thức học tập trực tuyến này cũng có một số cơ sở ý thức học tập chưa tập trung, một số nơi, tại một số điểm cầu chưa có số lượng đông cán bộ, đảng viên tham gia học tập do điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Chúng tôi sẽ nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận, rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục để trong thời gian tới việc triển khai học tập, quán triệt nghị quyết sẽ đạt chất lượng và hiệu quả hơn.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại điểm cầu UBND tỉnh, ngày 27 - 28/3/2021. Ảnh: Thành Tâm 

Nhờ tổ chức bằng hình thức trực tuyến nên chỉ sau 2 ngày, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đến với cơ sở, trước kia việc này phải mất vài tháng. Sau hội nghị, nhiều địa phương đã bắt tay vào xây dựng chương trình hành động để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đồng chí Hoàng Văn Túy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiền Hải cho biết: Sau hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết trên cơ sở bảo đảm sự thống nhất với Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhất là các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc xây dựng chương trình hành động một cách phù hợp, thiết thực và hiệu quả, qua đó góp phần đưa nhanh Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày