Thứ 5, 02/05/2024, 21:35[GMT+7]

10 tác phẩm đoạt giải cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Thái Bình" năm 2018

Thứ 2, 08/10/2018 | 14:32:49
7,831 lượt xem
Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Thái Bình" năm 2018 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức sáng ngày 8/10 tại Bảo tàng tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan khu trưng bày, triển lãm ảnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Thái Bình" năm 2018 được phát động từ tháng 4/2018. Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 556 ảnh đơn dự thi và 57 ảnh đã đoạt giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia của 81 tác giả. 

Các tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, trong đó nhiều bức ảnh giàu tính sáng tạo và nghệ thuật, được đầu tư kỹ lưỡng đã phản ánh  những khoảng khắc đời thường, tạo nên một bức tranh sinh động, ấn tượng về mảnh đất, con người Thái Bình.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi.

Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó 1 tác phẩm đoạt giải nhất, 2 tác phẩm đoạt giải nhì, 2 tác phẩm đoạt giải ba, 5 tác phẩm đoạt khuyến khích. 81 tác phẩm trong cuộc thi và 5 tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia được lựa chọn trưng bày, triển lãm tại Bảo tàng tỉnh trong thời gian từ ngày 8 – 15/10.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức cuộc thi trong việc xây dựng hình ảnh du lịch, góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh, đồng thời ghi nhận sự lao động cần cù, sáng tạo, niềm đam mê nhiệt huyết của các tác giả và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan của Ban tổ chức, Ban giám khảo. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng cơ sở dữ liệu hình ảnh du lịch tỉnh; phối hợp với các đơn vị tổ chức triển lãm để nhân dân tham quan thuận lợi nhất và mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa những tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao về mảnh đất, con người Thái Bình trong thời gian tới.

Tác phẩm "Cây đa quê hương" của tác giả Tô Mạnh (Thái Thụy)

Hoàng Lanh