Chủ nhật, 05/05/2024, 01:14[GMT+7]

Nông dân Vũ Thư chống ngập úng cây màu do mưa kéo dài

Thứ 4, 07/06/2017 | 15:26:25
1,890 lượt xem
Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài từ rạng sáng ngày 7/7, trên địa bàn huyện Vũ Thư có mưa lớn, đến chiều ngày 7/7, ước tính tổng lượng mưa đo được khoảng 70mm, gây ngập úng cục bộ một số diện tích rau màu tại các địa phương như vùng trồng dưa lê hè của nông dân Song An, Trung An, vùng rau màu của nông dân Minh Quang, Minh Khai...

Nông dân Song An tiêu thoát nước mặt ruộng bảo vệ cây dưa lê hè.

Ngay trong ngày 7/7, mặc dù thời tiết tiếp tục có mưa nhưng nông dân các địa phương đã sớm chủ động thăm, kiểm tra đồng ruộng, tiến hành khơi thông các mương máng, rãnh luống để tiêu kiệt nước mặt ruộng, bảo vệ cây màu. Các hợp tác xã nông nghiệp chủ động kiểm tra hệ thống trạm bơm tiêu và máy móc thiết bị, sẵn sàng vận hành tiêu úng khi cần thiết; vận động nông dân không giữ nước tại ruộng do các loại cây màu vừa trải qua đợt nắng nóng, nếu không tiêu thoát nước nhanh, dễ gây thối bộ rễ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Thái Bình: trong ngày 8/7 trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Vũ Thư nói riêng có thể tiếp tục có mưa, nông dân cần thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, chủ động tiêu úng để bảo vệ an toàn diện tích cây màu và lúa xuân cuối vụ.

Được biết, huyện Vũ Thư hiện có khoảng 1.000 cây màu vụ hè, hè thu các loại, trong đó có các loại đậu đỗ, ngô, dưa lê, dưa chuột, rau gia vị và một số loại rau màu khác. Hầu hết các loại cây đang trong giai đoạn giữa vụ, cây sinh trưởng phát triển tốt. 

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày