Thứ 4, 24/07/2024, 05:31[GMT+7]

Chi cục Thuế huyện Hưng Hà quản lý tốt mọi nguồn thu ngân sách

Thứ 5, 16/03/2017 | 08:16:32
1,434 lượt xem
Do thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2016 Chi cục Thuế huyện Hưng Hà đã thực hiện 193,097 tỷ đồng, đạt 121,1% dự toán pháp lệnh.

Nghề dệt khăn bông ở xã Văn Lang (Hưng Hà). Ảnh: Ngọc Linh

Để bảo đảm nguồn thu ngân sách nhà nước phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, Chi cục đã bám sát chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, trên cơ sở đó chỉ đạo các đội thuế phối hợp với Đài TTTH huyện tuyên truyền pháp luật về thuế, nâng cao nhận thức cho nhân dân; giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, người kinh doanh mở rộng quy mô sản xuất. 

Bên cạnh đó, Chi cục bám sát tiến trình cải cách hệ thống, cập nhật thông tin, quản lý, khai thuế, nộp thuế và quyết toán thuế qua mạng nên tiết kiệm được thời gian cho người nộp thuế. Duy trì nền nếp chế độ đối thoại với người nộp thuế, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để người nộp thuế hiểu rõ chính sách thuế, làm tròn nghĩa vụ của mình.

Cùng với các giải pháp trên, Chi cục còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn và hội đồng tư vấn thuế tìm giải pháp quản lý, khai thác triệt để mọi nguồn từ phí, lệ phí trước bạ, hoa lợi và 5% quỹ đất công điền. Thực hiện nghiêm công tác quản lý đất đai đối với diện tích đất được phê duyệt chuyển mục đích sử dụng, phối hợp với cơ quan chức năng công khai đấu thầu, tạo nguồn thu ngân sách.

Năm 2017, Cục Thuế tỉnh giao chỉ tiêu cho Chi cục Thuế huyện Hưng Hà thu 184,505 tỷ đồng, trong đó thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh 37,815 tỷ đồng, lệ phí trước bạ 16,36 tỷ đồng; tiền sử dụng đất 121 tỷ đồng, còn lại là thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, tiền thuê đất, phí và lệ phí. 

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Chi cục tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, khai thác nguồn thu đối với 23 chợ, 188 doanh nghiệp và hơn 2.000 hộ kinh doanh. Giao chỉ tiêu thu cho từng đội thuế, chỉ đạo cán bộ hướng về cơ sở kiểm tra hộ kinh doanh và các doanh nghiệp chống thất thu thuế và gian lận thương mại. 

Hết tháng 1/2017, Chi cục đã thu ngân sách 32 tỷ đồng, đạt 17% dự toán năm, trong đó thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thuế thu nhập cá nhân, tiền sử dụng đất phi nông nghiệp, tiền thuê đất, phí và   lệ phí trước bạ 11 tỷ đồng.

Nguyễn Hải Hưng

(Đài TTTH Hưng Hà)

Tran thi tham - 7 năm trước

T muốn hỏi.vi sao nha t năm nay phải đóng thuế GTGT va thuế TNCN. Theo hình thức khóan. Trong khi nhà tôi ngày làm ngày nghỉ. Lúc có việc lúc không.

Tải thêm