Thứ 3, 23/07/2024, 06:29[GMT+7]

Thư gửi con trai ngày Tết Trung thu

Thứ 6, 28/09/2012 | 08:42:09
1,711 lượt xem

Ảnh minh họa

Chàng hiệp sĩ dũng mãnh và kiên cường của mẹ!
Mẹ muốn gọi con như thế để con thêm hiểu về sức mạnh nguồn cội của con người; song chỉ có thể vượt qua tất cả mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống nếu cộng với sự dũng mãnh là tính kiên cường. Con vẫn nói, các bạn trong lớp ai cũng ước mơ trở thành siêu nhân, bởi siêu nhân có thể biến hóa khôn lường, bởi siêu nhân là khỏe nhất, là mạnh nhất. Nhưng con biết không, siêu nhân chỉ có sự dũng mãnh mà không có tính kiên cường tiềm ẩn như con người. Bởi vậy khi sự dũng mãnh giảm sút qua mỗi trận đấu, siêu nhân vẫn có thể thất bại khi không còn niềm tin ở chính mình. Còn con người, không trăm trận trăm thắng, nhưng với tính kiên định, lòng tự tin, họ luôn quyết tâm và sẵn sàng đứng dậy, tiến bước để giành chiến thắng. Hãy  học ngay chính chị gái của con, không có mẹ khi cần mẹ ở bên nhất; song vượt qua mọi biến cố, mọi thương tổn, chị biết tự động viên khích lệ mình, tự tạo động lực thúc đẩy mình để đạt được điều mình mong muốn.

Mẹ biết, chàng trai chưa đầy 10 tuổi của mẹ chưa thể hiểu hết những điều mẹ muốn nói với con, gửi gắm nơi con; nhưng mẹ tin sẽ tiếp thêm cho con sức mạnh đủ để con vững bước trong những tháng ngày xa mẹ. Con hãy luôn nhớ nhé, mặc dù không được ở bên con, nhưng hàng ngày, hàng giờ mẹ vẫn theo sát từng bước con đi. Sẽ như những lúc mẹ con ta gần nhau: con ngoan biết vâng lời, được nhiều điểm 10 mặt mẹ sẽ rạng rỡ nụ cười; nếu con chưa ngoan và có điểm xấu mặt mẹ sẽ rất buồn, sẽ không thể trở thành “mẫu hậu xinh đẹp” của con. Chắc chắn con thích mặt cười hơn mặt mếu đúng không? Vậy hãy nỗ lực cố gắng thật nhiều để mẹ vui hàng ngày, nghe con!

Con trai thương nhớ!
Lại đến Tết Trung thu phải không con? Con thấy không, ước mơ được đón Tết Trung thu của con đã trở thành hiện thực rồi đấy! Con tin lời mẹ chưa, mọi ước mơ đều trở thành hiện thực, chỉ có điều cần có thời gian chờ đợi. Mẹ biết, con đang  ước mơ rất nhiều điều; bởi vậy, Trung thu năm nay, ba có thể sẽ biến một số ước muốn của con thành hiện thực. Ba sẽ đưa con đi chơi nhiều hơn, sẽ mua cho con nhiều đồ chơi hấp dẫn hơn. Còn một điều ước - điều ước chung của hai mẹ con mình là được bên nhau mãi mãi - có thể Trung thu này chưa thể trở thành hiện thực, nhưng chắc chắn điều đó sẽ là hiện thực. Mẹ ngoắc tay với con, mẹ sẽ trở về bên con, sẽ ôm con thật chặt trong lòng, không bao giờ rời xa! Con hãy tin và kiên nhẫn chờ đợi! Qua chị Hằng và chú Cuội mẹ gửi tới con ngàn nụ hôn, ngàn nỗi nhớ! Đừng khóc nghe con, chàng hiệp sĩ dũng mãnh và kiên cường! Đừng buồn con nhé,  hãy vui như vẫn từng có mẹ ở bên!

Thiên thần của mẹ!
Không phải lo lắng nhiều cho mẹ, bởi mẹ cũng là một hiệp sĩ dũng mãnh và kiên cường như hai chị em con. Đã là hiệp sĩ thì phải mang lại niềm vui cho mọi người, trước hết là cho những người thân của mình, đúng không con? Giống như con, ngày xưa học ở trường mầm non chỉ mong cuối tuần được phát phiếu bé ngoan để mang về tặng mẹ; giờ đây mẹ cũng đang cháy lòng với từng khắc thời gian, mong từng giờ, từng phút, từng đêm trắng, từng ngày dài dằng dặc… trôi nhanh như một mũi tên để có một ngày cuối tuần mang niềm vui về cho những người thân của mình. Lúc ấy, mẹ không chỉ có “phiếu bé ngoan”, mà còn có cả một trời thương nhớ, một biển bao la tình mẹ giành tặng các con.

Mẹ hứa sẽ sống ngày càng tốt hơn, tốt hơn những ngày đã qua, để sớm được trở về bù đắp cho hai chị em con những mất mát, những thương tổn mà các con - những thiên thần còn thơ dại của mẹ đang âm thầm chịu đựng. Các con cũng hứa với mẹ ngày càng dũng mãnh và kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức cả trong cuộc sống hiện tại và cả những điều còn đang chờ đón ở phía trước nhé!

Các con hãy ghi nhớ một điều: với mẹ, các con luôn là mạch nhựa sống căng tràn chảy trong từng huyết mạch của mẹ, nuôi sống mẹ từng phút, từng giây; là điểm tựa cho mẹ thêm sự dũng mãnh, thêm sự kiên cường. Và càng dũng mãnh, càng kiên cường bao nhiêu thì mẹ con mình càng sớm được gần nhau bấy nhiêu. Ba mẹ con mình cùng thi đua nhé, xem ai sẽ về đích hẹn trước tiên!

Hôn hai con của mẹ thật nhiều!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày