Thứ 3, 23/07/2024, 06:12[GMT+7]

Mẹ yêu

Thứ 6, 30/11/2012 | 08:57:55
1,293 lượt xem
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ” - câu nói cứ mãi văng vẳng trong tôi bao yêu thương về người mẹ kính yêu. Trong cuộc sống dù cao sang hay nghèo hèn thì người mẹ vẫn luôn là người hy sinh, chăm lo cho con cái nhiều nhất và cũng là điểm tựa tâm hồn vững chắc cho người con.

Ảnh minh họa

Được làm mẹ chính là một thiên chức mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ và đó là một niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ. Cuộc sống sẽ thật vô vị và tẻ nhạt nếu thiếu đi tiếng khóc, tiếng nói cười của trẻ con. Phải chăng vì thế mà mỗi người làm mẹ đều luôn dành cho con những tình cảm yêu thương nhất.

Con hình thành và lớn lên trong bụng mẹ chín tháng mười ngày là bấy nhiêu sự trông ngóng, mong con chào đời của người mẹ. Dường như mẹ cảm nhận được từ trong đáy lòng mình niềm vui, tiếng cười của một hài nhi đang lớn dần. Rồi mẹ mỉm cười hạnh phúc khi nghe được tiếng khóc chào đời của con, nhìn thấy hình hài nhỏ bé của con và mẹ như muốn thốt lên: Cảm ơn vì con đến bên mẹ.

Qua ngày tháng chăm bẵm, nuôi dạy, vui như vỡ òa khi chợt nghe câu nói vụng về của con: “Mẹ ơi” và được chứng kiến cảnh đứa con bé nhỏ của mình bước những bước chân chập chững đầu đời. Mẹ vừa lo lắng, hồi hộp vừa vui mừng khôn xiết đến không ngủ được trước ngày tựu trường của con khi con bước vào lớp một. Mẹ thấp thỏm chờ mong tới sáng, dẫn con đến trường mẹ lo lắng không biết con có sớm hòa nhập trong một ngôi trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới khi con vẫn chỉ là một đứa trẻ đang được yêu thương trong vòng tay mẹ. Có lẽ mong ước lớn nhất của mẹ là mai sau con sẽ thành công.

Nhưng tới khi trưởng thành, con sẽ phải đi xa để xây dựng sự nghiệp và một mái ấm gia đình riêng. Đó chính là lúc trong lòng mẹ chứa đựng bao tâm trạng đan xen lẫn lộn: Mẹ vui mừng khi con đã khôn lớn, nhưng mẹ cũng buồn vì con không bên cạnh mẹ nữa, mẹ sẽ không được chăm sóc con như ngày trước. Rồi mẹ lại mong sẽ có một ngày con trở về bên mẹ, trong vòng tay ấm áp tình mẫu tử của mẹ. Cả cuộc đời luôn lo cho con, yêu thương con, bởi lẽ tình yêu thương và đức hy sinh cho con luôn thường trực trong trái tim mỗi người mẹ; là bản tính thường trực của người phụ nữ mà tạo hóa đã ban tặng. Yêu con, chăm con từ khi lọt lòng tới khi khôn lớn trưởng thành, tình mẹ đối với con vẫn luôn dạt dào như nước biển mênh mông không thể nào đong đếm được, bởi:
“Con dù lớn vẫn là con mẹ
Đi hết  đời lòng mẹ vẫn theo con”.

Hy sinh cho con cả cuộc đời nhưng có lẽ mẹ chưa bao giờ đòi hỏi con cái báo đáp, chỉ mong sao cho con luôn hạnh phúc, đầy đủ. Thế nhưng mỗi người làm con cần phải biết:

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”.

Đạo làm con cần phải kính trọng, hiếu thảo với cha mẹ. Vì khi con trưởng thành cũng là lúc tóc mẹ đã điểm bạc. Chính lúc này, mẹ cần sự phụng dưỡng chăm sóc, gần kề của con. Sẽ không bao giờ là muộn, hãy gửi tới mẹ những tình cảm yêu thương, trong sáng hồn nhiên của tuổi trẻ, hãy yêu mẹ như mẹ đã yêu chúng ta.

Nguyễn Thị Thắm

(Câu lạc bộ Phóng viên tuổi hồng) 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày