Thứ 3, 23/07/2024, 04:16[GMT+7]

Thư gửi bố

Thứ 6, 30/11/2012 | 09:22:23
1,115 lượt xem

Ảnh minh họa

Một ngày se lạnh…
Bố thương yêu của con!
Thời tiết bắt đầu trở rét, mỗi lần lang thang trên đường phố con lại nhớ đến cái ôm ấm áp của bố, cái xoa tay rất nhẹ khi con kêu: “Lạnh quá”. Ôi! Con nhớ bố rất nhiều! Từ ngày mẹ đi làm công nhân may trên Thành phố, con biết rằng đôi vai gầy kia của bố mang gánh nặng gấp đôi. Công việc của một người cha và công việc của một người mẹ. Bố ở nhà chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho con thay mẹ. Bố ở nhà làm mọi việc từ chăn nuôi đến đồng áng rồi cả của công việc của thôn, của xóm nữa…

Khi nghe tin mấy hôm trước bão về đã phá hủy toàn bộ cánh đồng ngô giống mà bố ngày ngày chăm sóc con lại thương bố nhiều hơn. Con biết bố đã dồn toàn bộ công sức vào đó, nào là tưới tắm, bón phân, lên đất, làm cỏ… vậy nhưng chỉ một đêm, một đêm thôi, ông trời đã cướp đi toàn bộ công sức ấy. Ngay lúc đó con chỉ muốn được trở về bên bố, khóc trong lòng  bố và xoa dịu nỗi buồn của bố. Nhưng con lại ở quá xa, con chỉ biết gọi điện về hỏi thăm đôi ba câu. Bố biết không, khi con nghe thấy giọng nói thật buồn và mệt mỏi của bố, nước mắt con không cầm được.

Biết có ngày hôm nay, con sẽ không chọn học trường Chuyên, con sẽ nghe lời bố về Bắc Kiến Xương học để ngày ngày cùng bố Ăn bữa cơm trưa, để bố không phải thường xuyên bỏ bữa như hôm nay, học dưới quê con sẽ được gần bố nhiều hơn. Nhưng bố ơi, chỉ còn một năm duy nhất nữa, con sẽ cố gắng học tập để sau này có công việc phù hợp và ổn định, để bố không phải lo lắng cho con nữa. Bố hãy tin vào con gái bố nhé! Con yêu bố nhiều!

Đào Thị Duyên

(Câu lạc bộ Phóng viên Tuổi hồng)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày