Thứ 3, 23/07/2024, 04:36[GMT+7]

Vỏ ốc trắng

Thứ 2, 13/05/2013 | 08:49:32
2,910 lượt xem
Một mùa hè nữa lại về đem theo cái nắng chói chang oi ả. Dạo mát trên bãi biển Sầm Sơn, tôi nhặt được một vỏ ốc trắng và ký ức về một cậu bạn có nước da ngăm ngăm mái tóc xoăn cùng nụ cười như nắng lại ùa về trong tâm trí tôi.

Ảnh minh họa

Mùa hè cách đây ba năm trước, Sầm Sơn đón chào tôi với ánh nắng vàng chói chang, với hàng dừa xanh mát, với những con sóng vỗ mạnh vào bờ. Và hơn hết Sầm Sơn đã cho tôi gặp Minh, một cậu bạn mà tôi sẽ không bao giờ quên. Khi ấy, tôi cùng mấy đứa bạn đang đá bóng trên bãi biển, Minh đến và muốn chơi cùng. Ngay lập tức, hình ảnh một cậu bạn da ngăm đen, cơ thể rắn rỏi, mái tóc xoăn, đôi chân lắt léo khi rê bóng và khuôn mặt hăm hở cùng niềm vui thú với bóng đá đã gây ấn tượng mạnh với tôi. Thế nhưng hình ảnh ấy lại bị phá vỡ ngay lập tức bởi thái độ kiêu căng, tự mãn của Minh. Cậu ta coi thường tôi và mấy đứa bạn, bảo chúng tôi phải học cậu ta nhiều về bóng đá. Và thế là cuộc đọ sức giữa tôi và Minh đã bắt đầu.

 

Tôi và  Minh vờn quanh trái bóng cho đến khi cơ thể như không cử động nổi nữa, nhưng vẫn không ai chịu ai. Cuộc đọ sức phải dừng lại khi tôi và Minh đều đã nằm dài trên cát, hoàn toàn không ngồi dậy nổi. Tôi và Minh đã trở thành hai người bạn từ buổi chiều ấy. Bốn ngày du lịch Sầm Sơn, Minh dẫn tôi đến chợ hải sản để mua quà cho mẹ tôi, lên Hòn Trống - Hòn Mái để chụp ảnh kỷ niệm, bơi thi, đá bóng...

 

Bố Minh là một người dân chài, mẹ cậu mất sớm. Minh đã chân thành tâm sự với tôi những điều ấy khi tôi và Minh cùng vui chơi, nô đùa. Ðó cũng là lần đầu tiên tôi thân với một người bạn mới quen nhanh đến vậy. Ngày cuối cùng của chuyến du lịch, Minh và tôi đã hẹn nhau chơi bóng để phân thắng bại. Cuối cùng, chúng tôi vẫn hòa nhau. Nhưng chẳng may, chân Minh bị một vết xước nhỏ do cứa phải một vỏ ốc màu trắng. Thấy tôi lo lắng, Minh chỉ cười xòa, đưa vỏ ốc ấy cho tôi:

 

- Không sao đâu! Cậu cầm lấy vỏ ốc này, chúng ta sẽ tái đấu trong một ngày không xa!

 

Ừ! Một ngày không xa...

 

Năm nay, tôi lại đến với Sầm Sơn. Ðã ba năm kể từ ngày ấy, tôi vẫn nhớ như in nụ cười như nắng. Hình ảnh cậu bạn ấy vẫn luôn trong tiềm thức tôi, chờ một ngày tái đấu.

Tô Việt Anh

(Lớp 10A1 - Trường THPT Chuyên Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày