Thứ 3, 23/07/2024, 04:34[GMT+7]

Ký ức tháng 5

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:10:33
1,741 lượt xem
Phải không! Những giận hờn như tan biến, bởi lúc ấy ai cũng rõ: hoa phượng đã nở rộ, bằng lăng đang khoe sắc... Tất cả đều đang diễn ra theo quy luật của tự nhiên. Nhưng... có những quá khứ, những kỷ niệm thì mãi tồn tại, mãi ở đó, trong ký ức nho nhỏ của mỗi đứa mình.

Ảnh minh họa

Tháng 5 về mang theo cái nắng hè oi ả lan tỏa khắp mọi  ngả đường, len lỏi vào cả những  ngõ xóm ngóc ngách nhất. Tháng 5 về giục hoa phượng đỏ nhú nụ, đơm bông, giục bằng lăng khoe sắc tím. Tháng 5 còn đưa tôi trở về với quá khứ.

 

Tôi nhớ những năm trước, tôi luôn trông đợi tháng 5, đợi từng hơi thở của mùa hè. Bởi một điều đơn giản mà dường như bất cứ cô cậu học trò nào cũng mong đợi, khao khát: nghỉ hè. Phải rồi, với học sinh mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất vì được vui chơi thỏa thích mà không phải  đi học, không phải lo dậy sớm để không muộn học, được đi du lịch đó đây mà chẳng phải lo tới những bài kiểm tra. Tôi đếm từng ngày trôi qua mà sao thấy lâu quá! Và rồi như ai đó vô tình vặn nhanh kim đồng hồ nên tháng 5 cũng đã ùa về.

 

Những ngày của cuối năm học trôi qua dần. Bên cạnh niềm vui viết nhật ký, lưu bút, chụp ảnh cùng với những tiết ôn bài căng thẳng, những bài tập, đề thi được giao làm liên tục thì đó còn là những ngày các  bạn trong lớp nhìn nhau như trực khóc... Ðứa nào đứa đấy đều nuối tiếc, cố ôm trọn những kỷ niệm yêu thương vào trong lòng  như chỉ sợ khi xa nhau tất cả sẽ phai nhạt. Bỗng nhiên, tôi chợt thấy yêu hoa phượng, bằng lăng nhiều quá. Nếu để ý sẽ thấy, lớp mình đoàn kết hơn khi nghĩ tới ngày chia tay. Phải không! Những giận hờn như tan biến, bởi lúc ấy ai cũng rõ: hoa phượng đã nở rộ, bằng lăng đang khoe sắc... Tất cả đều đang diễn ra theo quy luật của tự nhiên. Nhưng... có những quá khứ, những kỷ niệm thì mãi tồn tại, mãi ở đó, trong ký ức nho nhỏ của mỗi đứa mình.

Phạm Minh Châu

(Lớp 8A1, Trường THCS Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày