Thứ 3, 23/07/2024, 04:32[GMT+7]

Hạnh phúc là những điều giản dị

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:19:43
2,274 lượt xem
Người ta thường nói, hạnh phúc là những điều giản dị trong cuộc sống, nó tồn tại quanh mỗi người. Có thể chỉ là một hành động một sự việc rất nhỏ mà ta không để ý đến.

Ảnh minh họa

Hạnh phúc của người mẹ là khi bà nhìn thấy những đứa con của mình ngày càng lớn khôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Hạnh phúc của người thầy giáo là nhìn thấy những học trò mình dần tiến bộ mỗi ngày. Hạnh phúc của cậu học trò là được đến trường học tập, được điểm tốt mỗi ngày... bạn có thấy rằng đó là những điều giản dị, nhỏ bé trong cuộc sống rộng lớn này? Nhưng đó cũng chính là hạnh phúc “Hạnh phúc là trạng thái mà con người có sự thoải mái về tinh thần khi đã cảm thấy thoải mãn, hài lòng với điều gì đó”. Trong cuộc sống, ắt hẳn ta cũng không ít lần tự cảm thấy thỏa mãn với những điều ta muốn, điều ta đã đạt được: có một đôi giày mới, 1 chiếc áo đẹp, được mọi người khen ngợi, đứng trong top đầu của lớp... Nhưng, đó có thật sự là hạnh phúc? Hay chỉ là một niềm vui đơn thuần?

Mỗi người đều có những quan niệm khách nhau về hạnh phúc, biểu hiện hạnh phúc. Bởi vậy có những thứ có thể với người này là hạnh phúc, nhưng chưa hẳn với người khác đã là hạnh phúc. Và đôi khi, những điều làm ta hạnh phúc chính là những điều rất đỗi giản dị trong cuộc sống đời thường. Bạn đã từng nghe câu chuyện vì một người đàn ông đã không kìm nổi nước mắt khi kiếm được ba chiếc bánh mì cho những đứa con đang bị đói sau trận động đất kinh hoàng? Tôi đã xem và không quên được bức ảnh về người đàn ông đó một tay ôm bánh mì, một tay đưa lên gạt nước mắt và đằng sau là cả một đống đổ nát. Tôi chắc một điều rằng, những giọt nước mắt ấy chính là những giọt nước mắt của hạnh phúc, niềm vui. Một hạnh phúc giản dị đến bất ngờ.

Vậy tại sao ta không thử tìm kiếm hạnh phúc ngay bên cạnh mình, gần gũi thân quen với mình? Ví dụ như, hạnh phúc là luôn được thấy mọi người mà mình yêu quý khỏe mạnh, sống vui vẻ. Hạnh phúc của bản thân mình là luôn có một tinh t hần thoải mái, không lo âu, có một sức khỏe dồi dào để có thể làm tốt mọi việc. Đó chẳng phải là hạnh phúc sao? Và bạn có thấy không, điều đó thực sự rất giản dị!

Hạnh phúc ở xung quanh ta, hạnh phúc không phải tìm đâu xa mà luôn ngay cạnh ta, dễ tìm, dễ thấy và vô cùng giản dị, đến từ những điều nhỏ bé. Nào, hãy bắt đầu kiếm tìm hạnh phúc qua những việc làm nhỏ nhất giản dị nhất chứ đừng mơ mộng viễn vông đuổi theo những hạnh phúc xa vời, xa tầm với.
“Có lúc tôi nằm mơ
Sẽ hái sao trên trời
Mà nào đâu biết rằng
Hạnh phúc khi bên mình
Là những điều nhỏ nhoi, thường ngày
Cuộc đời vì thế nên đẹp biết bao”.

Nguyễn Thị Trang
(Lớp 10 Địa, Trường THPT Chuyên Thái Bình)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày