Thứ 3, 23/07/2024, 04:30[GMT+7]

Không quên

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:04:24
1,038 lượt xem
Ai cũng nói, trong đời học sinh thì ba năm học THPT là những năm tháng đầy ắp kỷ niệm đẹp, đâu dễ quên. Sau này là sinh viên lại càng phải trân trọng điều đó.

Ảnh minh họa

Đúng là như vậy. Lên lớp 10, chúng tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn và biết coi trọng tình cảm bạn bè trong lớp. Vào đầu năm lớp 10, chúng tôi rất bỡ ngỡ khi gặp nhau, bỡ ngỡ làm quen. Ban đầu có thể chưa hẳn là thân thiết nhưng sau một thời gian đã trở thành anh em trong cùng một nhà. Trong lớp luôn rộn rã tiếng cười bởi những lời phát biểu rất “ngô nghê” của “anh em”. Ra chơi lại tụ tập nhau ngồi “nói chuyện” hay “đánh chén” những đồ ăn nhanh như kẹo bánh, hoa quả, vui ơi là vui! Nhiều lúc mấy đứa còn lên bục giảng làm trò trước cả lớp, cười đau cả bụng. Chưa kể những ngày lễ, cả lớp cùng đi chơi hoặc đi tham quan đền, chùa, như một đại gia đình!

Lớp chúng tôi rất đoàn kết. Tất nhiên là trong một lớp học phải có sự cạnh tranh nhau về học tập, hạnh kiểm để cùng tiến bộ nhưng các hoạt động ngoại khóa thì rất sôi nổi, ai cũng nhiệt tình tham gia. Có một lần, vào dịp đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm muốn chúng tôi nhớ tên nhau và dường như muốn tạo sự thân mật gần gũi, cô đã tổ chức một trò chơi. Đó là đọc tên của nhau. Cứ đến phiên ai thì người ấy phải giới thiệu mình và nói lại tên của những bạn trước. Trò chơi diễn ra thật vui vẻ, chúng tôi cứ đọc tên loạn cả lên mà vẫn không biết ai vào với ai. Cuối cùng những ai đọc nhầm tên phải lên múa một bài làm ai cũng cười nghiêng ngả, nhìn nhau càng thấy “hài”. Cũng nhờ vậy mà chúng tôi rút ngắn được khoảng cách xa lạ và gắn kết như bây giờ.

Đấy là những lúc vui, còn những lúc buồn cũng rất đáng nhớ. Đó là những khi có một thành viên phải chuyển trường, là khi có một ai trong lớp bị ốm và cả lớp cùng kéo nhau đến thăm.

Đoàn kết, vui vẻ là vậy nhưng cũng có những lúc cãi cọ nhau bởi không thống nhất quan điểm. Nhưng dù sao thì đó cũng là kỷ niệm đẹp của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không quên bất kỳ một giây phút nào. Tuổi học trò - tình bạn - mãi mãi in sâu trong trí nhớ của chúng tôi.

Phạm Thị Kim Khánh
(Lớp 10 Địa - Trường THPT Chuyên Thái Bình)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày