Thứ 3, 23/07/2024, 02:31[GMT+7]

Người không thể thiếu...

Thứ 4, 22/09/2010 | 14:52:01
3,378 lượt xem
Một mùa hè nữa lại về. Mùa hè đỏ rực của những chùm hoa phượng, hè vàng rộm những bông hoa cúc, hè hây hây đôi má của bao cô cậu học trò...Và hè là mùa nghỉ ngơi của những bác bảo vệ...

Hình ảnh mái trường xưa còn đọng mãi trong tôi

Sáng nay lúc dắt xe ra cổng để đi tới câu lạc bộ mùa hè, tôi bỗng cuống cuồng vào nhà, lục lọi tủ sách để tìm chiếc vé xe, rồi tôi chợt nhớ, câu lạc bộ của tôi không có người soát vé ấy...Tự nhiên, tôi nhận ra, có một người tôi không nhớ rõ như thầy cô, không thân thiết như bạn bè, nhưng lại cực kỳ quan trọng. Đó là bác bảo vệ.

Hằng ngày thức dậy từ năm giờ sáng, quét trường lớp, chuẩn bị, rồi coi xe, trông coi học sinh. Những công việc ấy nghe chừng đơn giản, nhẹ nhành lắm nhưng đã bao giờ bạn nghĩ một người đàn ông với mái tóc muối tiêu, ngày ngày dậy sớm thu dọn rác trong sân trường, rồi ngong ngóng lo kiểm tra từng cái xe, đảm bảo an toàn cho từng học sinh.

Bác bảo vệ trường tôi vẫn cần mẫn, ngày ngày làm lụng như thế đấy. Vậy mà đôi khi gặp phải những cô cậu học trò ngổ ngáo, tức giận bác. Biết bao nhiêu cái khó, cái khổ trong công việc bảo vệ ấy. Tôi thấy hơi buồn cho những người bạn không hiểu được hết những điều bác làm, đổ lỗi mỗi khi bác khó tính như các bạn từng nghĩ đâu. Mỗi công việc có một khó khăn riêng, một vất vả riêng mà. Bác đơn giản chỉ lo cho những học sinh chúng ta thôi.

Bạn từng tưởng tượng ra trên đời thiếu đi những vì sao, thiếu đi mặt trời,... nhưng có bao giờ bạn tưởng tượng sẽ thiếu đi bác bảo vệ không? Liệu bạn có thực sự vui hơn khi mỗi lần đi học lại nơm nớp trong lo sợ vì bị mất chú ngựa sắt thân yêu, sợ những nguy hiểm rình rập...?

Dù không nhớ về đầu tiên mỗi khi đi xa mái trường nhưng tôi mong rằng, các bạn hãy luôn luôn tôn trọng và yêu quý bác bảo vệ. Hãy dành một chỗ trong tim, dù nhỏ thôi cho một con người không kém phần quan trọng trong cuộc sống học đường của chính bạn, người không thể thiểu...     

Nguyễn Thái Hà Trang

Trường THCS Lương Thế Vinh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày