Thứ 3, 23/07/2024, 02:31[GMT+7]

Kỳ nghỉ hè thú vị

Thứ 5, 23/09/2010 | 09:05:44
5,543 lượt xem
Một năm học đã trôi đi thật nhanh để lại cho chúng tôi nhiều niềm vui và nỗi buồn, bao nhiêu kỷ niệm đẹp của tuổi thơ trong sáng kỳ diệu. Cùng với đó là những lần chúng tôi quậy phá, nghịch ngợm làm cho cô giáo buồn phiền.

Tuy vậy nhưng đối với tôi nó thật có ý nghĩa. Thế rồi kỳ nghỉ hè cũng đến tôi cùng gia đình đi nghỉ mát ở Vịnh Hạ Long một tuần do công ty của bố mẹ tôi tổ chức. Ngày mai là khởi hành nên tối hôm đó tôi cùng mẹ đi sắm sửa quần áo, mũ, khăn, …và cả hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt nữa. Chiếc va li gầy còm giờ đây đã trở nên béo ục ịch. Mẹ tôi dặn : “Quỳnh ơi ngủ sớm đi con sáng mai phải đi sớm đấy mà bây giờ con chưa ngủ thì ngày mai làm sao mà đi được !”

Tôi vâng vâng dạ dạ lên giường đi ngủ nhưng không tài nào mà ngủ được. Sáng hôm sau mới 5 giờ sáng tôi đã ngồi yên trên xe ô tô, bon bon tiến về Quảng Ninh nơi có Vịnh Hạ Long di sản văn hóa thế giới. Thật bất ngờ tôi lại gặp Giang, một cô bé nhỏ nhắn xinh xinh bằng tuổi tôi. Thì ra bố mẹ Giang và bố mẹ tôi là đồng nghiệp của nhau. Tôi và Giang có thời gian làm quen, tiếp xúc với nhau và trở nên thật thân thiết. Nhìn hai chúng tôi quấn quýt bên nhau mà như thể hai chị em ruột vậy.

Trong thời gian một tuần nghỉ này, chúng tôi được đi thăm rất nhiều nơi, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của thành phố Quảng Ninh và có lẽ đối với hai chúng tôi thì tuyệt vời nhất là được ở bên cạnh nhau. Chúng tôi được đến vui chơi, tắm mát ở những bãi tắm nổi tiếng, được đi thăm nhiều hang động đẹp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của hàng ngàn hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước trong xanh, ngắm nhìn vòm trời xanh, cao lồng lộng. Rồi chúng tôi lại được đi tham quan Công viên Hoàng Gia, tham gia các trò chơi bổ ích như lướt ván, đạp vịt, chơi thuyền canô…rất vui.

Thời gian trôi qua thật nhanh, hôm nay đã là ngày thứ sáu tôi và Giang quen nhau. Vì sáng sớm ngày mai là tôi phải về rồi nên cả ngày hôm đó gia đình tôi đi chợ mua quà về cho mọi người ở nhà. Mẹ tôi mua rất nhiều đồ đạc, thực phẩm đến nỗi xách xái cả tay, bố tôi còn sắm cả một chậu hoa cảnh mà tôi thích nhất để ở sân nhà thế nhưng cả ngày hôm đó tôi không vui được cho lắm bởi vì tôi biết là sắp phải chia tay với Giang rồi. Tôi và Giang rất buồn, chỉ ước sao cho kỳ nghỉ này dài thêm để hai chúng tôi có thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp, để tôi và Giang có niềm vui trọn vẹn hơn.

Tôi trở về nhà với một tâm trạng không vui cho lắm, tôi cảm thấy luyến tiếc cho quãng thời gian qua, tôi và Giang không có gì để làm kỷ niệm cho nhau, bây giờ trong đầu tôi lại hiện lên một cô bé xinh xắn và đáng yêu. Một điều bất ngờ quá lớn đối với tôi khi tôi và Giang gặp lại nhau trong ngày bế giảng năm học. Giang sẽ chuyển đến lớp tôi trong năm học mới. Ngồi bên nhau nhớ lại những kỷ niệm của kỳ nghỉ hè, tôi và Giang lại cảm thấy hạnh phúc và ngọt ngào biết bao.